Osho - Thiền là gì? (phần 2)
Cơ bản
Tóm tắt
Nội dung
02/05/2019Hiện với tất cả
Thuộc mục:
Ảnh tiêu đề:
HiệnHiện
Tên:
Osho - Thiền là gì? (phần 2)
Thẻ Keywords (67 ký tự):
Osho - Thiền là gì? (phần 2)
Thẻ Description (160 ký tự):
Thiền là cái nhìn sáng suốt rằng tất cả các mục đích đều sai. Thiền là việc hiểu rằng ham muốn chẳng dẫn đến đâu cả. Thấy điều đó đi...
Thiết lập:Duyệt: Duyệt - Loại tin: - ---Chia sẻ---
Url nguồn:
Tóm tắt (Chỉ viết ngắn gọn ko viết dài quá)

webID: 25CF551050660A9B47258503000EB7B9
<p>Thiền l&agrave; c&aacute;i nh&igrave;n s&aacute;ng suốt rằng tất cả c&aacute;c mục đ&iacute;ch đều sai. Thiền l&agrave; việc hiểu rằng ham muốn chẳng dẫn đến đ&acirc;u cả. Thấy điều đ&oacute; đi... V&agrave; điều n&agrave;y kh&ocirc;ng phải l&agrave; niềm tin rằng bạn c&oacute; thể nhận được từ t&ocirc;i hay từ Phật hay từ Jesus. Đ&acirc;y kh&ocirc;ng phải l&agrave; tri thức; bạn sẽ phải thấy n&oacute;. Bạn c&oacute; thể thấy n&oacute; ngay b&acirc;y giờ! Bạn đ&atilde; sống, bạn đ&atilde; thấy nhiều động cơ, bạn đ&atilde; trong rối loạn, bạn đ&atilde; nghĩ về c&aacute;i g&igrave; phải l&agrave;m, c&aacute;i g&igrave; kh&ocirc;ng l&agrave;m, v&agrave; bạn đ&atilde; l&agrave;m nhiều thứ. Tất cả những c&aacute;i đ&oacute; dẫn bạn tới đ&acirc;u? Nh&igrave;n v&agrave;o trong n&oacute; đi! T&ocirc;i kh&ocirc;ng n&oacute;i l&agrave; đồng &yacute; với t&ocirc;i, t&ocirc;i kh&ocirc;ng n&oacute;i tin v&agrave;o t&ocirc;i. T&ocirc;i đơn giản l&agrave;m cho bạn nhận biết về một sự kiện m&agrave; bạn đ&atilde; từng qu&ecirc;n l&atilde;ng. Đ&acirc;y kh&ocirc;ng phải l&agrave; l&iacute; thuyết, đ&acirc;y l&agrave; một ph&aacute;t biểu đơn giản về một sự kiện rất đơn giản. C&oacute; thể bởi v&igrave; n&oacute; đơn giản thế, đ&oacute; l&agrave; l&iacute; do tại sao bạn cứ tiếp tục m&atilde;i m&agrave; kh&ocirc;ng nh&igrave;n v&agrave;o n&oacute;. T&acirc;m tr&iacute; bao giờ cũng quan t&acirc;m tới những c&aacute;i phức tạp, bởi v&igrave; c&aacute;i g&igrave; đ&oacute; c&oacute; thể được l&agrave;m với thứ phức tạp. Bạn kh&ocirc;ng thể l&agrave;m bất k&igrave; c&aacute;i g&igrave; với hiện tượng đơn giản.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>C&aacute;i đơn giản bị kh&ocirc;ng nhận thấy, c&aacute;i đơn giản bị l&atilde;ng qu&ecirc;n, c&aacute;i đơn giản bị bỏ qua. C&aacute;i đơn giản hiển nhi&ecirc;n đến mức bạn chẳng bao giờ nh&igrave;n v&agrave;o n&oacute;. Bạn cứ đi t&igrave;m kiếm c&aacute;i phức tạp - c&aacute;i phức tạp c&oacute; th&aacute;ch thức ở trong n&oacute;. C&aacute;i phức tạp của một hiện tượng, của một vấn đề, của một t&igrave;nh huống, cho bạn sự th&aacute;ch thức. Trong th&aacute;ch thức đ&oacute; năng lượng, cọ s&aacute;t, xung đột tới: bạn phải giải quyết vấn đề n&agrave;y, bạn phải chứng minh rằng bạn c&oacute; thể giải quyết vấn đề n&agrave;y. Khi vấn đề c&oacute; đ&oacute; th&igrave; bạn x&uacute;c động bởi k&iacute;ch động rằng c&oacute; khả năng chứng minh điều g&igrave; đ&oacute;. Nhưng điều t&ocirc;i đang n&oacute;i l&agrave; sự kiện đơn giản, n&oacute; kh&ocirc;ng phải l&agrave; vấn đề. N&oacute; kh&ocirc;ng cho bạn th&aacute;ch thức, n&oacute; đơn giản c&oacute; đấy. Bạn c&oacute; thể nh&igrave;n v&agrave;o n&oacute; hay bạn c&oacute; thể n&eacute; tr&aacute;nh n&oacute;. M&agrave; n&oacute; cũng chẳng h&ocirc; to l&ecirc;n; n&oacute; đơn giản thế. Bạn thậm ch&iacute; kh&ocirc;ng thể gọi n&oacute; l&agrave; một tiếng n&oacute;i tĩnh lặng, nhỏ b&eacute; b&ecirc;n trong bạn; n&oacute; thậm ch&iacute; cũng kh&ocirc;ng th&igrave; th&agrave;o. N&oacute; đơn giản c&oacute; đấy - bạn c&oacute; thể nh&igrave;n, bạn c&oacute; thể kh&ocirc;ng nh&igrave;n.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Nh&igrave;n n&oacute; đi! V&agrave; khi t&ocirc;i n&oacute;i, &ldquo;Nh&igrave;n n&oacute; đi,&rdquo; t&ocirc;i muốn n&oacute;i nh&igrave;n n&oacute; ngay b&acirc;y giờ, ngay lập tức. Kh&ocirc;ng cần phải đợi. V&agrave; l&agrave;m nhanh ch&oacute;ng khi t&ocirc;i n&oacute;i, &ldquo;Nh&igrave;n n&oacute;!&rdquo; Nh&igrave;n n&oacute;, nhưng nhanh ch&oacute;ng, bởi v&igrave; nếu bạn bắt đầu nghĩ, nếu bạn kh&ocirc;ng nh&igrave;n nhanh ch&oacute;ng, ngay lập tức, trong gi&acirc;y l&aacute;t đ&oacute; th&igrave; t&acirc;m tr&iacute; sẽ v&agrave;o v&agrave; t&acirc;m tr&iacute; bắt đầu đem định kiến tới. V&agrave; bạn lại trong trạng th&aacute;i triết l&iacute; - nhiều &yacute; nghĩ. Thế th&igrave; bạn phải chọn c&aacute;i g&igrave; phải v&agrave; c&aacute;i g&igrave; tr&aacute;i, suy x&eacute;t đ&atilde; bắt đầu. Bạn bỏ lỡ khoảnh khắc tồn tại.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Khoảnh khắc tồn tại l&agrave; ngay b&acirc;y giờ. Chỉ c&oacute; nh&igrave;n, v&agrave; đ&oacute; l&agrave; thiền - c&aacute;i nh&igrave;n đ&oacute; l&agrave; thiền. Chỉ thấy t&iacute;nh sự kiện của điều n&agrave;o đ&oacute;, của trạng th&aacute;i n&agrave;o đ&oacute;, th&igrave; l&agrave; thiền. Thiền kh&ocirc;ng c&oacute; động cơ, do đ&oacute; kh&ocirc;ng c&oacute; trung t&acirc;m cho n&oacute;. V&agrave; bởi v&igrave; kh&ocirc;ng c&oacute; động cơ v&agrave; kh&ocirc;ng trung t&acirc;m, n&ecirc;n kh&ocirc;ng c&oacute; c&aacute;i ta trong đ&oacute;. Bạn kh&ocirc;ng vận h&agrave;nh từ một trung t&acirc;m trong thiền, bạn h&agrave;nh động từ hư kh&ocirc;ng. Đ&aacute;p ứng từ hư kh&ocirc;ng ch&iacute;nh l&agrave; tất cả điều thiền l&agrave; g&igrave;.</p>
<p><br>
T&acirc;m tr&iacute; tập trung: n&oacute; h&agrave;nh động từ qu&aacute; khứ. Thiền h&agrave;nh động trong hiện tại, từ hiện tại. N&oacute; l&agrave; đ&aacute;p ứng thanh tịnh cho hiện tại, n&oacute; kh&ocirc;ng phải l&agrave; phản ứng. N&oacute; h&agrave;nh động kh&ocirc;ng từ kết luận, n&oacute; h&agrave;nh động khi thấy sự tồn tại.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Quan s&aacute;t trong cuộc sống bạn: c&oacute; kh&aacute;c biệt lớn khi bạn h&agrave;nh động từ kết luận. Bạn thấy một người, bạn cảm thấy hấp dẫn - một người đẹp, tr&ocirc;ng rất hay, tr&ocirc;ng hồn nhi&ecirc;n. Mắt người đ&oacute; thật đẹp, rung động thật đẹp. Nhưng thế rồi người đ&oacute; giới thiệu m&igrave;nh v&agrave; người đ&oacute; n&oacute;i, &ldquo;T&ocirc;i l&agrave; người Do Th&aacute;i&rdquo; - c&ograve;n bạn l&agrave; người Ki t&ocirc; gi&aacute;o. C&aacute;i g&igrave; đ&oacute; lập tức nho&aacute;ng l&ecirc;n v&agrave; c&oacute; khoảng c&aacute;ch: b&acirc;y giờ người đ&oacute; kh&ocirc;ng c&ograve;n hồn nhi&ecirc;n nữa, người đ&oacute; kh&ocirc;ng c&ograve;n đẹp nữa. Bạn c&oacute; &yacute; tưởng n&agrave;o đ&oacute; về người Do Th&aacute;i. Hay, người đ&oacute; l&agrave; người Ki t&ocirc; gi&aacute;o c&ograve;n bạn l&agrave; người Do Th&aacute;i; bạn c&oacute; &yacute; tưởng n&agrave;o đ&oacute; về người Ki t&ocirc; gi&aacute;o - điều Ki t&ocirc; gi&aacute;o đ&atilde; l&agrave;m với người Do Th&aacute;i trong qu&aacute; khứ, điều người Ki t&ocirc; gi&aacute;o kh&aacute;c đ&atilde; l&agrave;m với người Do Th&aacute;i, c&aacute;ch thức họ đ&atilde; tra tấn người Do Th&aacute;i qua c&aacute;c thời đại... v&agrave; bỗng nhi&ecirc;n người ấy l&agrave; người Ki t&ocirc; gi&aacute;o - v&agrave; c&aacute;i g&igrave; đ&oacute; lập tức thay đổi. Đ&acirc;y l&agrave; h&agrave;nh động từ kết luận, định kiến, kh&ocirc;ng nh&igrave;n v&agrave;o con người n&agrave;y - bởi v&igrave; con người n&agrave;y c&oacute; thể kh&ocirc;ng phải l&agrave; người m&agrave; bạn nghĩ người Do Th&aacute;i phải l&agrave;... bởi v&igrave; mỗi người Do Th&aacute;i l&agrave; một loại người kh&aacute;c, mỗi người Hindu l&agrave; một loại người kh&aacute;c, mỗi người M&ocirc; ha m&eacute;t gi&aacute;o cũng vậy. Bạn kh&ocirc;ng thể h&agrave;nh động từ định kiến. Bạn kh&ocirc;ng thể h&agrave;nh động bằng việc ph&acirc;n loại mọi người. Bạn kh&ocirc;ng thể chia tổ mọi người; kh&ocirc;ng ai c&oacute; thể bị nh&oacute;m v&agrave;o c&aacute;c ph&acirc;n loại. Bạn c&oacute; thể bị lừa bởi h&agrave;ng trăm người cộng sản, v&agrave; khi bạn gặp người cộng sản thứ một trăm linh một, đừng tin v&agrave;o ph&acirc;n loại m&agrave; bạn đ&atilde; lập ra trong tr&iacute;: rằng người cộng sản l&agrave; lừa dối - hay bất k&igrave; c&aacute;i g&igrave; kh&aacute;c. Người n&agrave;y c&oacute; thể l&agrave; kiểu người kh&aacute;c, bởi v&igrave; kh&ocirc;ng c&oacute; hai người n&agrave;o giống nhau.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Bất k&igrave; khi n&agrave;o bạn h&agrave;nh động từ kết luận, đấy l&agrave; t&acirc;m tr&iacute;. Khi bạn nh&igrave;n v&agrave;o hiện tại v&agrave; bạn kh&ocirc;ng cho ph&eacute;p bất k&igrave; &yacute; tưởng n&agrave;o cản trở thực tại, cản trở sự kiện, bạn chỉ nh&igrave;n v&agrave;o sự kiện v&agrave; h&agrave;nh động từ c&aacute;i nh&igrave;n đ&oacute;, đấy l&agrave; thiền.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Thiền kh&ocirc;ng phải l&agrave; c&aacute;i g&igrave; đ&oacute; bạn l&agrave;m v&agrave;o buổi s&aacute;ng v&agrave; bạn kết th&uacute;c n&oacute;, thiền l&agrave; c&aacute;i g&igrave; đ&oacute; bạn phải li&ecirc;n tục sống trong mọi khoảnh khắc cuộc sống bạn. Bước đi, ngủ, ngồi, n&oacute;i, nghe - n&oacute; phải l&agrave; một loại kh&ocirc;ng kh&iacute;. Người thảnh thơi vẫn c&ograve;n trong n&oacute;. Người li&ecirc;n tục vứt bỏ qu&aacute; khứ th&igrave; vẫn c&ograve;n trong thiền. Đừng bao giờ h&agrave;nh động từ kết luận; những kết luận đ&oacute; l&agrave; ước định của bạn, định kiến của bạn, ham muốn của bạn, sợ h&atilde;i của bạn, v&agrave; tất cả những c&aacute;i c&ograve;n lại của n&oacute;. N&oacute;i ngắn gọn, bạn c&oacute; đ&oacute;!</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Bạn c&oacute; nghĩa l&agrave; qu&aacute; khứ của bạn. Bạn c&oacute; nghĩa l&agrave; tất cả kinh nghiệm của bạn về qu&aacute; khứ. Đừng cho ph&eacute;p c&aacute;i chết thắng thế c&aacute;i sống, đừng cho ph&eacute;p qu&aacute; khứ ảnh hưởng tới hiện tại, đừng cho ph&eacute;p c&aacute;i chết chế ngự cuộc sống bạn - đ&oacute; ch&iacute;nh l&agrave; thiền l&agrave; g&igrave;. N&oacute;i ngắn gọn, trong thiền, bạn kh&ocirc;ng c&oacute; đ&oacute;. Chết kh&ocirc;ng kiểm so&aacute;t sống.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Thiền l&agrave; một loại kinh nghiệm đem cho bạn phẩm chất ho&agrave;n to&agrave;n kh&aacute;c để sống cuộc sống của bạn. Thế th&igrave; bạn kh&ocirc;ng sống như người Hindu, người M&ocirc; ha m&eacute;t gi&aacute;o, người Ấn Độ hay người Đức; bạn đơn giản sống như t&acirc;m thức. Khi bạn sống trong khoảnh khắc n&agrave;y v&agrave; kh&ocirc;ng c&oacute; g&igrave; can nhiễu tới, h&agrave;nh động l&agrave; to&agrave;n bộ bởi v&igrave; kh&ocirc;ng c&oacute; ph&acirc;n t&aacute;n - ph&acirc;n t&aacute;n tới từ qu&aacute; khứ v&agrave; tương lai. Khi ch&uacute; &yacute; l&agrave; to&agrave;n bộ, h&agrave;nh động l&agrave; to&agrave;n bộ. N&oacute; kh&ocirc;ng để lại c&aacute;i g&igrave;. N&oacute; li&ecirc;n tục giải ph&oacute;ng bạn, n&oacute; chưa bao giờ tạo ra giam h&atilde;m bạn, n&oacute; chưa bao giờ bỏ t&ugrave; bạn. V&agrave; đ&oacute; l&agrave; mục đ&iacute;ch tối thượng của Phật; đ&oacute; l&agrave; c&aacute;i &ocirc;ng ấy gọi l&agrave; niết b&agrave;n.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>&lsquo;Niết b&agrave;n&rsquo; c&oacute; nghĩa l&agrave; tự do - ho&agrave;n to&agrave;n, tuyệt đối, kh&ocirc;ng cản trở. Bạn trở th&agrave;nh bầu trời rộng mở. Kh&ocirc;ng c&oacute; bi&ecirc;n giới cho n&oacute;, n&oacute; l&agrave; v&ocirc; hạn. N&oacute; đơn giản c&oacute; đấy... v&agrave; thế th&igrave; chẳng c&oacute; g&igrave; bao quanh bạn, b&ecirc;n trong v&agrave; b&ecirc;n ngo&agrave;i. Hư kh&ocirc;ng l&agrave; vận h&agrave;nh của trạng th&aacute;i thiền của t&acirc;m thức. V&agrave; trong hư kh&ocirc;ng đ&oacute; l&agrave; ph&uacute;c l&agrave;nh. Bản th&acirc;n hư kh&ocirc;ng đ&oacute; l&agrave; ph&uacute;c l&agrave;nh.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Từ &quot;T&acirc;m Kinh&quot;</p>

Thiền là cái nhìn sáng suốt rằng tất cả các mục đích đều sai. Thiền là việc hiểu rằng ham muốn chẳng dẫn đến đâu cả. Thấy điều đó đi... Và điều này không phải là niềm tin rằng bạn có thể nhận được từ tôi hay từ Phật hay từ Jesus. Đây không phải là tri thức; bạn sẽ phải thấy nó. Bạn có thể thấy nó ngay bây giờ! Bạn đã sống, bạn đã thấy nhiều động cơ, bạn đã trong rối loạn, bạn đã nghĩ về cái gì phải làm, cái gì không làm, và bạn đã làm nhiều thứ. Tất cả những cái đó dẫn bạn tới đâu? Nhìn vào trong nó đi! Tôi không nói là đồng ý với tôi, tôi không nói tin vào tôi. Tôi đơn giản làm cho bạn nhận biết về một sự kiện mà bạn đã từng quên lãng. Đây không phải là lí thuyết, đây là một phát biểu đơn giản về một sự kiện rất đơn giản. Có thể bởi vì nó đơn giản thế, đó là lí do tại sao bạn cứ tiếp tục mãi mà không nhìn vào nó. Tâm trí bao giờ cũng quan tâm tới những cái phức tạp, bởi vì cái gì đó có thể được làm với thứ phức tạp. Bạn không thể làm bất kì cái gì với hiện tượng đơn giản.

 

Cái đơn giản bị không nhận thấy, cái đơn giản bị lãng quên, cái đơn giản bị bỏ qua. Cái đơn giản hiển nhiên đến mức bạn chẳng bao giờ nhìn vào nó. Bạn cứ đi tìm kiếm cái phức tạp - cái phức tạp có thách thức ở trong nó. Cái phức tạp của một hiện tượng, của một vấn đề, của một tình huống, cho bạn sự thách thức. Trong thách thức đó năng lượng, cọ sát, xung đột tới: bạn phải giải quyết vấn đề này, bạn phải chứng minh rằng bạn có thể giải quyết vấn đề này. Khi vấn đề có đó thì bạn xúc động bởi kích động rằng có khả năng chứng minh điều gì đó. Nhưng điều tôi đang nói là sự kiện đơn giản, nó không phải là vấn đề. Nó không cho bạn thách thức, nó đơn giản có đấy. Bạn có thể nhìn vào nó hay bạn có thể né tránh nó. Mà nó cũng chẳng hô to lên; nó đơn giản thế. Bạn thậm chí không thể gọi nó là một tiếng nói tĩnh lặng, nhỏ bé bên trong bạn; nó thậm chí cũng không thì thào. Nó đơn giản có đấy - bạn có thể nhìn, bạn có thể không nhìn.

 

Nhìn nó đi! Và khi tôi nói, “Nhìn nó đi,” tôi muốn nói nhìn nó ngay bây giờ, ngay lập tức. Không cần phải đợi. Và làm nhanh chóng khi tôi nói, “Nhìn nó!” Nhìn nó, nhưng nhanh chóng, bởi vì nếu bạn bắt đầu nghĩ, nếu bạn không nhìn nhanh chóng, ngay lập tức, trong giây lát đó thì tâm trí sẽ vào và tâm trí bắt đầu đem định kiến tới. Và bạn lại trong trạng thái triết lí - nhiều ý nghĩ. Thế thì bạn phải chọn cái gì phải và cái gì trái, suy xét đã bắt đầu. Bạn bỏ lỡ khoảnh khắc tồn tại.

 

Khoảnh khắc tồn tại là ngay bây giờ. Chỉ có nhìn, và đó là thiền - cái nhìn đó là thiền. Chỉ thấy tính sự kiện của điều nào đó, của trạng thái nào đó, thì là thiền. Thiền không có động cơ, do đó không có trung tâm cho nó. Và bởi vì không có động cơ và không trung tâm, nên không có cái ta trong đó. Bạn không vận hành từ một trung tâm trong thiền, bạn hành động từ hư không. Đáp ứng từ hư không chính là tất cả điều thiền là gì.


Tâm trí tập trung: nó hành động từ quá khứ. Thiền hành động trong hiện tại, từ hiện tại. Nó là đáp ứng thanh tịnh cho hiện tại, nó không phải là phản ứng. Nó hành động không từ kết luận, nó hành động khi thấy sự tồn tại.

 

Quan sát trong cuộc sống bạn: có khác biệt lớn khi bạn hành động từ kết luận. Bạn thấy một người, bạn cảm thấy hấp dẫn - một người đẹp, trông rất hay, trông hồn nhiên. Mắt người đó thật đẹp, rung động thật đẹp. Nhưng thế rồi người đó giới thiệu mình và người đó nói, “Tôi là người Do Thái” - còn bạn là người Ki tô giáo. Cái gì đó lập tức nhoáng lên và có khoảng cách: bây giờ người đó không còn hồn nhiên nữa, người đó không còn đẹp nữa. Bạn có ý tưởng nào đó về người Do Thái. Hay, người đó là người Ki tô giáo còn bạn là người Do Thái; bạn có ý tưởng nào đó về người Ki tô giáo - điều Ki tô giáo đã làm với người Do Thái trong quá khứ, điều người Ki tô giáo khác đã làm với người Do Thái, cách thức họ đã tra tấn người Do Thái qua các thời đại... và bỗng nhiên người ấy là người Ki tô giáo - và cái gì đó lập tức thay đổi. Đây là hành động từ kết luận, định kiến, không nhìn vào con người này - bởi vì con người này có thể không phải là người mà bạn nghĩ người Do Thái phải là... bởi vì mỗi người Do Thái là một loại người khác, mỗi người Hindu là một loại người khác, mỗi người Mô ha mét giáo cũng vậy. Bạn không thể hành động từ định kiến. Bạn không thể hành động bằng việc phân loại mọi người. Bạn không thể chia tổ mọi người; không ai có thể bị nhóm vào các phân loại. Bạn có thể bị lừa bởi hàng trăm người cộng sản, và khi bạn gặp người cộng sản thứ một trăm linh một, đừng tin vào phân loại mà bạn đã lập ra trong trí: rằng người cộng sản là lừa dối - hay bất kì cái gì khác. Người này có thể là kiểu người khác, bởi vì không có hai người nào giống nhau.

 

Bất kì khi nào bạn hành động từ kết luận, đấy là tâm trí. Khi bạn nhìn vào hiện tại và bạn không cho phép bất kì ý tưởng nào cản trở thực tại, cản trở sự kiện, bạn chỉ nhìn vào sự kiện và hành động từ cái nhìn đó, đấy là thiền.

 

Thiền không phải là cái gì đó bạn làm vào buổi sáng và bạn kết thúc nó, thiền là cái gì đó bạn phải liên tục sống trong mọi khoảnh khắc cuộc sống bạn. Bước đi, ngủ, ngồi, nói, nghe - nó phải là một loại không khí. Người thảnh thơi vẫn còn trong nó. Người liên tục vứt bỏ quá khứ thì vẫn còn trong thiền. Đừng bao giờ hành động từ kết luận; những kết luận đ&oacu


File Attachment Icon
59619519_2738064899543030_6367179812481531904_n.jpg