THUẬN THEO TỰ NHIÊN

THUẬN THEO TỰ NHIÊN
THUAN-THEO-TU-NHIEN-54

"Thuận theo tự nhiên, mọi thứ sẽ thuận lợi. Không mưu cầu tư lợi, tất cả sẽ tự có".

Ta cần thực sự thuận theo tự nhiên mọi việc mới có thể tiến triển suôn sẻ, ta cần thực sự bỏ lại sau lưng quyền lợi cá nhân, bạn mới đạt được mục đích.

Tâm bình an, mọi việc đều sóng yên biển lặng; Tâm ngay thẳng, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió; Tâm không màng quyền lợi riêng tư, niềm vui và hạnh phúc sẽ đến.

Cuộc đời đòi hỏi phải biết suy nghĩ. Mọi việc trên đời không có tốt và xấu, tốt xấu là do con người tự nghĩ ra.

Phiền muộn và khổ đau đều do cố chấp mà ra. Khi ta thấy khó chịu, thậm chí thấy phản cảm, thấy bế tắc, đó là do ta kém cỏi, không biết thay đổi góc nhìn.

Hiểu rõ về luật nhân quả, cũng có nghĩa ta đã nắm được quy luật thay đổi vận mệnh.

Không nên luôn luôn áp đặt suy nghĩ của mình vào người khác, nên vì người khác mà thay đổi bản thân mình. Khi ta không nghĩ cho người khác, ta sẽ không bao giờ có được cái mình muốn.

Ta cần biết học được cách chấp nhận thực tế, khi ta biết đối mặt với thực tế ta sẽ không còn thấy buồn bực, đau khổ nữa.

Không bỏ rơi bất kỳ ai, không buông xuôi bất gì việc gì, như thế mọi thứ mới viên mãn.

Thuận lợi và khó khăn đều là những khái niệm tầm thường. Nếu ta là người cố chấp, mọi thứ đều sẽ khó khăn; nếu ta buông lỏng mọi việc thuận theo tự nhiên, tất cả sẽ đều thuận lợi.

Giàu có không khó, bình an vô sự mới khó; phung phí cuộc đời không khó, tự do tự tại mới khó.

Ta buông lỏng mọi việc thuận theo tự nhiên không có nghĩa bạn buông xuôi, bạn thanh thản không có nghĩa ta lười nhác, tự tại không phải miễn cưỡng, thuận theo tự nhiên không có nghĩa tùy ý làm mọi việc, không câu nệ không có nghĩa không hết mình.

Khi ta càng muốn có nó thì nó sẽ càng ở xa ta; khi ta không muốn nó, nó sẽ lại gần ta hơn; khi ta thực sự cần nó nó sẽ không đến, khi ta không cần nó nó sẽ đến. Hãy làm mọi việc hết trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân, chỉ có cách đó ta mới giải thoát và thành công được.

Hãy luôn quên đi cái “tôi”, đừng luôn đề cao cái “tôi” của mình. Khi đã bỏ được cái “tôi”, ta sẽ sống vì mọi người!
Không nên đối phó với cuộc sống đời thường, hãy làm mọi việc một cách chăm chỉ nhất, luôn minh mẫn, sáng suốt, dùng tâm làm việc, như thế ta đã thực sự vận tu hành vào cuộc sống & sự nghiệp!

Có rất nhiều người, việc nhỏ không thèm làm, việc to không làm được, cuối cùng việc gì cũng không thành. Cho dù là việc to hay việc nhỏ, việc nhà hay việc công, việc cá nhân hay việc tập thể, tất cả đều là do nhân duyên, gặp được nó có nghĩa cơ hội đã tới, hãy luôn biết trân trọng nó.

Nếu ta luôn quá để ý cách nhìn và suy nghĩ của người khác, ta sẽ luôn sống trong cái nhìn của người khác, từ đó ta luôn nhận được sự buồn bực, phiền muộn vào người.

Ta nên dồn hết tâm sức vào làm mọi việc có thể cho cuộc sống & công việc mình có nhân duyên, đó mới là hưởng thụ hạnh phúc & cuộc sống ta có.

Hãy luôn nghĩ thoáng hơn, các việc tốt không có nghĩa sẽ tốt mãi, các việc xấu cũng không có nghĩa sẽ xấu mãi, tất cả đều có thể thay đổi. Quan trọng tâm của mình có sáng không, khi ta đã hiểu rõ, hiểu thấu vấn đề, đó gọi là thông minh, đó trình là biết suy nghĩ, đó chính là giải thoát được bản thân.

Cho dù đối diện với vấn đề gì, hãy luôn thật bình tĩnh, luôn luôn bình tĩnh, như vậy bạn sẽ luôn thanh thản.

Khi tâm ta không vướng bận các việc đã qua, không lo nghĩ các việc sắp tới, không câu nệ việc hiện tại, mọi việc sẽ tự nhiên dừng lại giống như gió thổi vào cát, gió ngưng cát sẽ tự rơi xuống đất.

Những gì đã qua đi giống như nước đổ khó hốt, cái ta có chỉ là hiện tại. Đừng ôm giữ quá khứ, đừng ảo tưởng tương lai, hết thảy hãy cứ để tự nhiên, sống thật hết lòng với giây phút hiện tại.

Hưởng thụ vật chất chưa phải là hưởng thụ thực sự, hưởng thụ tinh thần mới là hưởng thụ thực sự; vui vẻ bề ngoài không phải là vui vẻ thực sực, vui trong lòng mới là niềm vui chân thực.

 

Bài: sưu tầm
Ảnh: pinterest

Ngày: 26/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/03/2020 07:41:21 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------