LIFFE SUPPORT LIFE: TẬN HƯỞNG (JOYFULL) - BẢN CHẤT CUỘC SỐNG

LIFFE SUPPORT LIFE: TẬN HƯỞNG (JOYFULL) - BẢN CHẤT CUỘC SỐNG

Tận hưởng là cảm nhận niềm vui cuộc sống, tại đây và bây giờ! Tận hưởng liên quan tới Thái độ nhiều hơn sự việc. Đứa trẻ con tận hưởng, con mèo nằm trong nắng tận hưởng, bông hoa tận hưởng, cái cây tận hưởng ... chỉ có con người là buồn rầu 

LIFFE-SUPPORT-LIFE-TAN-HUONG-(JOYFULL)--BAN-CHAT-CUOC-SONG-26

 

🍀Bản chất của con người là Tận hưởng. Vậy điều gì đã ngăn cản Niềm vui: Đó chính là mô thức/thói quen/niềm tin/suy nghĩ:

1. Hoàn hảo - luôn kỳ vọng tốt hơn nữa, hoàn thiện hơn nữa. .... thói quen hoàn hảo làm người ta căng thẳng ... lúc nào chưa đủ tốt, chưa đủ giỏi, chưa đủ thông minh ... Mô thức Hoàn hảo phá huỷ sự tận hưởng.

2. Kỳ vọng: kỳ vọng luôn hướng tới tương lai, bạn có thể ngồi Ở ĐÂY, nhưng tâm trí thì đang ở TƯƠNG LAI ... như vậy bạn lo lắng hay phấn khích về một cái chưa đến. Kỳ vọng phá huỷ Niềm vui trong hiện tại.

3. Hoài niệm: Ngược với kỳ vọng là hoài niệm - người hoài niệm thích sống trong quá khứ. Quá khứ thì cũ rích, mà chỉ có cái mới mới mang lại niềm vui. Như vậy, người sống trong hoài niệm không thể tận hưởng sự mới mẻ, trong sáng, bất ngờ của hiện tại.

4. Phán xét: Tâm trí luôn có thói quen đánh giá, phân loại ... cái này hơn cái kia, cái này vui hơn cái kia, hạnh phúc hơn, tốt hơn .... Phán xét như kẻ cai ngục nó nhốt thực tại vào nhà tù tiêu chuẩn của nó. Và như vậy bạn không thể Tận hưởng dươdjc.

🍀Tận hưởng, Niềm vui là sống trong cái mới, cái bất ngờ, cái tươi tắn ... nó giống như buổi sáng bạn dậy nhìn thấy giọt sương qua ánh mặt trời, nó giống như bạn nhảy xuống dòng suối mát lạnh ...

Hoàn hảo/kỳ vọng/hoài niệm/phán xét là những mô thức là kẻ thù của Sự tận hưởng ... Sự đầy đủ, khả năng đón nhận, đối diện cái mới, sự tò mò ... của Tận hưởng.

Enjoy ngày mới! 🍀🌷😍

P/s Bài viết dựa trên cảm hứng của Hoa Phuong trong buổi chia sẻ thứ 5 của Life Support Life

Ảnh chụp Ponzo - luôn tận hưởng 🌷🍀😍

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

 

Ngày: 15/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/03/2020 06:44:54 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------