VẤN ĐỀ: SỰ SẴN LÒNG ĐỂ TẠO RA NHỮNG QUY TẮC

VẤN ĐỀ: SỰ SẴN LÒNG ĐỂ TẠO RA NHỮNG QUY TẮC

Một mặt chúng ta đồng ý là những quy tắc là có ý nghĩa, nhưng chúng ta không thực sự có ý định làm bất kỳ cái gì được đề xuất

Tôi chưa từng gặp một người nào quan tâm đến trading mà họ không chống lại ý tưởng tạo ra tập hợp các quy tắc. Sự kháng cự không phải bao giờ cũng công khai. Hoàn toàn trái ngược, nhưng điều này rất tế nhị. Một mặt chúng ta đồng ý là những quy tắc là có ý nghĩa, nhưng chúng ta không thực sự có ý định làm bất kỳ cái gì được đề xuất. Sự kháng cực này có thể mãnh liệt, và nó có nguồn gốc hợp lý.

 

Phần lớn những cấu trúc trong tâm trí chúng ta được trao cho chúng ta là kết quả của sự nuôi dưỡng và dựa trên những lựa chọn của những người khác. Nói cách khác, nó được thấm nhuần trong tâm trí chúng ta, nhưng lại không xuất phát từ chính chúng ta. Đây là sự khác biệt rất quan trọng. Trong quá trình thấm nhuần cấu trúc này, rất nhiều xung lực tự nhiên chủa chúng ta để di chuyển, thể hiện, và học về bản chất tự nhiên của sự tồn tại của chúng ta qua chính trải nghiệm trực tiếp của chính chúng ta bị từ chối. Rất nhiều những xung lực này không bao giờ được hóa giải và vẫn tồn tại bên trong chúng ta dưới dạng sự khó chịu, tức giận, bất mãn, tội lỗi thậm chí hận thù. Sự tích tụ những trải nghiệm tiêu cực này đóng vai trò dưới dạng lực bên trong môi trường tinh thần của chúng ta khiến chúng ta chống lại bất cứ điều gì mà nó từ chối tự do để làm bất cứ điều gì chúng ta muốn, khi chúng ta muốn.

 

Nói cách khác, chính lý do mà chúng ta hấp dẫn tới giao dịch ngay từ đầu là sự tự do sáng tạo không giới hạn – cũng chính là lý do chúng ta cảm thấy sự kháng cự tự nhiên trong việc tạo ra các loại quy tắc và ranh giới có thể hướng dẫn hành vi của chúng ta một cách thích hợp. Điều này giống như chúng ta vừa tìm ra Utopia nơi có sự tự do hoàn toàn,  và sau đó có ai chạm  vào vai  chúng ta và nói, “Này, bạn phải tạo ra các quy tắc, và không chỉ vậy, bạn cũng phải có kỷ luật để tuân  thủ chúng.”

 

Nhu cầu về các quy tắc có thể rất có ý nghĩa, nhưng  có thể rất khó để tạo ra động lực để tạo ra những quy tắc này trong khi chúng ta đang cố gắng phá để được tự do khỏi chúng trong phần lớn cuộc sống của chúng ta. Thông thường rất đau đớn và khổ sở  để phá bỏ những nguồn kháng cự của chúng ta để thiết lập và thuân thủ tho một chế độ giao dịch mà nó được tổ chức, nhất quán, và tuân thủ cách quản trị vốn thận trọng. Bây giờ, tôi không ngụ ý bạn phải dung hòa tất cả những sự khó chịu và bất mãn trong quá khứ để trở thành nhà giao dịch thành công, bởi vì điều đó không cầnpp thiết. Và chắc chắn bạn không cần thiết phải chịu đựng.

 

Tôi đã làm việc với rất nhiều trader những người đã đạt được mục tiêu của họ là sự nhất quán và họ không làm bất cứ điều gì để hóa giải những tồn đọng của xung lực bị từ chối. Tuy nhiên, tôi ngụ ý rằng có thể bạn cần nhiều nỗ lực và sự tập trung để bạn xây dựng cấu trúc tâm lý mà nó dung hòa những xung lực tiêu cực mà bạn có để hình thành kỹ năng mà đảm bảo sự thành công của bạn như là một trader.

 

Ngày: 10/6/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 06/10/2021 02:35:45 AM

Tag: #Vấn đề



:

----------------