Phân tích Cơ bản

Phân tích Cơ bản

Có ai còn nhớ từ khi nào phân tích cơ bản được xem là phương pháp thực tế và đúng nhất để đưa ra quyết định giao dịch? Khi tôi bắt đầu Trading năm 1978, phân tích kỹ thuật chỉ có một số rất ít Trader sự dủ, họ bị những người còn lại của cộng đồng coi là điên và thiểu số. Cũng thật khó tin, cách đây không lâu lắm, khi Wall Street và hầu hết các quỹ lớn và các tổ chức tài chính cho rằng phân tích kỹ thuật là hình thức rất thần bí và lừa gạt.

 

Bây giờ, điều ngược lại là đúng. Hầu như tất cả các Trader có kinh nghiệm sử dụng một số hình thức phân tích kỹ thuật để giúp họ xây dựng chiến lược giao dịch của mình. Ngoại trừ một số nhỏ cá biệt trong giới khoa học hàn lâm, còn các nhà phân tích cơ bản "thuần túy" thì hầu như đã tuyệt chủng. Điều gì gây ra sự thay đổi đáng kể trong nhận thức này? Tôi chắc chắn không có gì ngạc nhiên cho bất cứ ai, câu trả lời rất đơn giản đó là: TIỀN ! Vấn đề ra quyết định giao dịch theo quan điểm phân tích cơ bản để kiếm tiền đều đặt là rất khó.

 

Đối với những bạn chưaa quen thuộc với phân tích cơ bản, hãy để tôi giải thích. Phân tích cơ bản là việc xem xét tất cả các biến mà có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hoặc mất cân bằng tương đối giữa nguồn cung và cầu đối với bất kỳ loại cổ phiếu, hàng hóa, hoặc các công cụ tài chính cụ thể nào đó. Sử dụng chủ yếu mô hình toán học để đo lường một loạt các yếu tố (như lãi suất, bảng cân đối, thời tiết, và nhiều thứ khác), nhà phân tích dự báo về mức giá tại một điểm nào đó trong trong tương lai.

 

Vấn đề với những mô hình này là chúng hiếm khi, có thể nói là không bao  giờ, tính đến những nhà giao dịch như là yếu tố cần xem xét. Những nhà giao dịch - thể hiện niềm tin và kỳ vọng cả họ về tương lai, làm cho giá di chuyển - chứ không phải mô hình. Thực tế là một mô hình dù đưa ra dự báo mang tính hợp lý và logic khi dựa trên tất cả các biến cũng không có giá trị nếu tất cả các trader, những người mà chịu trách nhiệm cho hầu hết khối lượng giao dịch, không nhận thức được hoặc không tin vào mô hình đó.

 

Có một thực tế đó là, nhiều Trader - đặc biệt là trên sàn giao dịch tương lai người có khả năng di chuyển giá rất mạnh theo một hướng này hay hướng khác - thông thường còn không có khái niệm nhỏ nào về yếu tố cung cầu cơ bản được cho là có ảnh hưởng đến giá cả. Hơn nữa, tại bất kỳ thời điểm nào, nhiều hoạt động giao dịch của trader được ra đưa do một thúc đẩy để đáp ứng với yếu tố cảm xúc; điều này hoàn toàn nằm bên ngoài các thông số của mô hình cơ bản. Nói cách khác, những người thực hiện giao dịch - những người làm giá chuyển động - thường không hành động một cách hợp lý.

 

Cuối cùng, các nhà phân tích cơ bản có thể thấy rằng việc dự đoán giá tại một số điểm trong tương lai là đúng. Nhưng đồng thời, sự biến động giá có thể rất lớn đến nỗi việc ở trong giao dịch để hiện thực hóa mục tiêu trở nên  rất khó hoặc có thể nói là không thể.

 

Ngày: 31/5/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 06/01/2021 04:02:50 PM

Tag: #Phân tích Cơ bản



:

----------------