QuangPN: Đếch cần Tiền

QuangPN: Đếch cần Tiền

Tiền là quý nhưng Cái gì quý hơn tiền? Cái gì mà tôi không đổi lấy tiền?

Bài gốc FB 3/11/2016

Tôi không có nhiều tiền, thậm chí so với cùng trang lứa tôi thuộc dạng "nghèo". Tiền là quan trọng: tiền cần cho ăn uống, cần cho gia đình, cần cho sức khoẻ .... nhưng ĐẾCH CẦN TIỀN.
 
Tiền là quý nhưng Cái gì quý hơn tiền? Cái gì mà tôi không đổi lấy tiền?
 

1) TÌNH YÊU:

Tình yêu là sự sống, là thôi thúc bên trong; cuộc đời thì ngắn ngủi và giá trị. Đừng để đến cuối đời nhận ra mình chưa sống ngày nào cho Chính mình; đừng để khi về hưu mới ước giá được trẻ lại, giá được lựa chọn khác đi ...; đừng sống cuộc sống của người khác.
Tiền là quan trọng, nhưng ý nghĩa cuộc sống quan trọng hơn. Tiền không mang được sang thế giới bên kia, nhưng cách bạn sống thế nào thì có thể. Cuộc đời là ngắn ngủi (100 năm) nhưng Sự sống và Tình yêu thì trường tồn.
 
Tiền là quan trọng, nhưng đếch cần Tiền - tôi chọn Chính mình!
 

2) PHẨM CHẤT BÊN TRONG (Essence):

Mỗi cá nhân là duy nhất, và tạo hoá cho mỗi người một món quà, một sứ mệnh riêng, ... vì vậy theo tôi, mỗi chúng ta có sứ mệnh khám phá và phát triển những Phẩm chất của riêng mình.
Tiền là quan trọng, nhưng nhiều khi chúng ta lại đổi những phẩm chất của mình để lấy Tiền 🙁. Chúng ta cố tình quên chính mình và mặc vào những bộ "đồng phục" ai cũng như ai - ai cũng cố gắng thành công, cố gắng thật nhiều tiền trong tài khoản ... ai cũng cố gắng thành ai đó ... ai cũng muốn kính trọng.
Tiền chẳng có ý nghĩa gì khi cái chết tới, thậm chí tiền là gánh nặng cho thế hệ sau. Cái chúng ta mang được sang thế giới bên kia là những bài học, là những phẩm chất của chính mình.
 
Đừng cố gắng hy sinh phẩm chất của mình để chui vừa "khuôn mẫu" của bên ngoài để đổi lấy những quyền lợi, để đổi lấy tiền; hãy dũng cảm sống theo Essence của mình, sống theo Tình yêu của mình.
 
Đếch cần tiền - Tôi quý Essence của tôi hơn!
 

3) TỰ DO:

Con chim trong lồng được chăm sóc đầy đủ, nhưng nó phải hy sinh cả bầu trời; con chim trong lồng được an toàn, nhưng nó không cảm nhận được nắng và gió, nó không thể tận hưởng vẻ đẹp bình minh và hoàng hôn ...
  • - Nếu chúng ta bị Tiền điều khiển, thì có thể có tiền đấy nhưng cái mất là tự do.
  • - Nếu chúng ta nhắm mắt đưa chân để có lợi lộc; khi đó có thể có tiền đấy nhưng không có sự Trưởng thành.
 
Giá của tự do, giá của Trưởng thành không hề nhỏ, bạn có thể bị chê cười, có thể bị tẩy chay, có thể bị xua đuổi .... nhưng một ngày con chim được tung cánh giữa bầu trời vẫn sướng hơn cả đời bị cầm tù ở trong lồng.
 
(y) Dũng cảm sống theo chính mình, dũng cảm sống theo lựa chọn của mình, dũng cảm đi theo tiếng gọi bên trong. ĐẾCH CẦN TIỀN!
Càng ngày tôi càng nhận ra "sự lệch chuẩn" của mình và bây giờ tôi đã hiểu vì sao ?!
Có lẽ ý nghĩa cuộc sống là: mỗi cá nhân tìm được tìm được chính mình - khi đó họ sẽ tràn đầy Bình an, Hạnh phúc và Tình yêu và đi chia sẻ với Gia đình, với Cộng đồng và Xã hội ...
 
Và khi đó Tiền không còn là mục đích nữa mà Tiền là phương tiện - Phương tiện rất Tốt !
 
P/S đây chỉ là quan điểm cá nhân của Phạm Ngọc Quang

 

Ngày: 21/5/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/21/2021 05:39:38 PM

Tag: #Phạm Ngọc Quang



:

----------------