Trải nghiệm 18 ngày hạnh phúc

Trải nghiệm 18 ngày hạnh phúc
Nếu bạn có một cơ thể yếu ớt và mệt mỏi, thì đừng TÌM LẠI CHÍNH MÌNH làm gì, hãy tìm thứ khác thực tế hơn.
Khởi nguồn từ môt khoá học 2 ngày mà ở đó mình bộc lộ rõ yếu điểm về thể lực khi sang ngày thứ 2 mình bị hụt hơi và mệt mỏi thấy rõ. Được sự ủng hộ của anh Quang và Hạnh Kunkin, chúng mình cùng nhau phát động chương trình 18 ngày chăm sóc sức khoẻ. Tại sao lại là 18 ngày… À ban đầu chúng mình nghĩ là tập 6 ngày/tuần - nghỉ cuối tuần… nhưng sau khi nghĩ lại thì việc tập này "sướng" mà, cớ sao lại cần nghỉ?? Nhưng thôi cứ để tên như vậy, mọi người đều lấy là 21 ngày, mình 18 ngày cũng hay.
 
Ngày 1 - 24/04/2021
 
Lớp học Yoga của Hạnh Kunkin thật thích, chúng mình khởi động tới 40p và chỉ dành 5 phút cuối để tập duy nhất 1 động tác Asana (tới giờ mình vẫn chưa biết asana là gì, nhưng kệ, thích lắm). Toàn bộ cơ, các khớp được làm nóng, các động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển, không cần quá cố gắng, không làm được đẹp, được chuẩn thì làm vui vui, mọi người đều thư giãn hết sức.
 
Ngày 2 - 25/04/2021
 
Mình không nhớ lắm ngày thứ 2 học cái môn gì nữa nhưng hình như vẫn là Yoga, buổi sáng thức dậy lúc 05h00 và có mặt lúc 5h30 vào ngày thứ 2 khó khăn hơn ngày đầu tiên nhiều. Nhưng mình cam kết và mình có ý nguyện về một cơ thể khoẻ mạnh cơ mà!!! Dậy!!!
 
Ngày 3 - 26/04/2021
 
Lại một buổi sáng mưa mưa … ui dùi ui việc thức dậy lại khó hơn chút rồi, dậy nào, dậy tận hưởng buổi sáng đẹp trời, không khí mát lành, cây cối xanh ngát. Buổi này anh Quang hướng dẫn tập Mix các bộ môn từ thiền rung lắc, yoga, tabata workout … Woah, hoá ra tập gì cũng ko quá quan trọng… cái đáng để tâm hơn là cách tập…
Thôi nhé, liêt kê ra hết thì dài quá. Trong đống ba chấm ở trên có những ngày mình đi muộn bị phạt úp mặt ngửa mặt 20 lần (mình thường làm được 10 lần là hết hơi - hình như vẫn còn nợ cô Hạnh Kunkin 10 cái + 1 lần quay clip 20 cái nữa ặc ặc).
 
Cũng có lần xe hỏng, đến thì cũng không còn ai, mình biết vậy nhưng vẫn đến, vẫn tập.
 
Có lần dậy siêu muộn, đến cũng lại không còn ai, mình vẫn đến, vẫn tập.
 
Còn có lần đến tập nhưng lại hứng chia sẻ thế là bật máy ngồi quay clip up lên cộng đồng.
 
Qua việc tập luyện và những sự việc xảy ra trong quá trình tập mình cảm thấy năng lượng cơ thể mình thay đổi. Thời gian trong ngày của mình nhiều hơn, mình toả ra sự vui vẻ và tích cực một cách rõ ràng.
 
Mình cảm thấy việc tập luyện này là cực kỳ quan trọng trên hành trình tìm lại chính mình. Tìm lại chính mình không chỉ là đi sâu vào bên trong, mà còn là phát huy vẻ đẹp thể chất, ngoại hình. Khi kết nối với ý nguyện, mình thấy hình ảnh chính mình trong tương lai là một người đàn ông rắn rỏi và linh hoạt, toát ra sự ấm áp & chính trực.
 
Điều này mang lại cho mình nhiều cảm hứng, mình vừa tập vừa kết nối với ý nguyện sâu hơn, sâu hơn nữa. Rồi mình chợt thấy kết nối với cách tập luyện mới này. Tập luyện ở đây không phải là nỗ lực, cực khổ để biến các động tác trở nên hoàn mỹ.
 
Chúng mình đã tập theo một phương pháp hoàn toàn mới. Ở đó động tác chỉ là công cụ để hợp nhất thân - tâm - trí. Mình nhận ra mình chỉ có thể sống mạnh mẽ, chính trực và là chính mình hiệu quả nhất khi cả thân tâm và trí đều thống nhất hài hoà.
 
Khi bước chân phải ta biết ta bước chân phải, ta hít vào sâu tới đâu, trọng tâm của ta chuyển dịch thế nào… ta đang cảm thấy điều gì…. Khi bước chân trái ta biết ta đang nhấc chân trái lên, chân phải lúc này chịu toàn bộ lực, cảm thấy hơi căng, mình trùng chân một chút cho thoải mái ….
Kiểu vậy.
 
Là cảm giác nên hơi khó giải thích. Dù sao trải nghiệm tập luyện này hợp với mình và hôm nay là ngày thứ 21 của chương trình 18 ngày sức khoẻ… mình vẫn chưa có ý định dừng lại.
 
Mình sẽ tiếp tục luyện tập và toả sáng mỗi ngày. Nếu bạn ở quanh khu Thanh Xuân và cũng muốn luyện tập thì có thể liên hệ mình. Mình tập nhẹ lắm, vừa tập vừa yêu thương và biết ơn cơ thể nên ngoài việc phải dậy sớm ra thì cực kỳ thích. (mấy ngày đầu khó thật nhưng sau thì ngon lành.)
Tới đây mình muốn dành đôi lời để thể hiện lòng biết ơn tới anh Phạm Ngọc Quang, anh đã dành sự yêu thương và quan tâm rất lớn để coaching cho mình. Hàng ngày anh cũng dây sớm từ 05h00 sáng, nhắn mình đi tập, hướng dẫn mình tập mỗi ngày và không phán xét nếu mình ngủ dậy muộn. Anh khích lệ và nhắc nhở để mình luôn bám sát mục tiêu và ý nguyện. Em hiểu ý nghĩa của từng việc anh làm và tình yêu của anh sau mỗi hành động nên từ thâm tâm em biết ơn và cảm phục anh.
Hà cũng muốn cảm ơn Hạnh Kunkin, người bạn đồng hành mà Hà luôn cảm thấy yên tâm khi biết Hạnh vẫn ở đâu đó quanh đây. Nhờ có Hạnh mới có chương trình 18 ngày sức khoẻ, những động tác Yoga cũng nhờ Hạnh mà bớt căng thẳng, nhiều niềm vui, nhiều yêu thương đến vậy. Biết ơn vì Hạnh đã luôn hỗ trợ Hà, thiếu đủ thứ nhưng đồng đội còn à mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết. Hà sẽ tiếp tục chương trình 18 ngày sức khoẻ và nhất định có thể hoàn tất bài chào mặt trời trong tương lai gần!
Thành quả sau 21 ngày là mình đã tăng từ 57kg lên xấp xỉ 60kg. Thân hình hoàn toàn ngon lành. Xanh, sạch, xinh. ❤
Ảnh ngày 3 hay 4 ý - Giờ vâm hơn nhiều rồi :))

 

 

Ngày: 18/5/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/18/2021 12:25:39 AM

Tag: #Blog



:

----------------