Bài Thiền: Cây sự sống (Tom Kenyon)

Bài Thiền: Cây sự sống (Tom Kenyon)
Bai-Thien-Cay-su-song-(Tom-Kenyon)-13

I) Thả lỏng cơ thể và quan sát hơi thở, quan sát thân thể (15’)

 

II) Thiền kết nối với trái đất, vũ trụ và chuyển hóa tư tưởng tiêu cực (16’)

 
-Âm nhạc đi kèm tải ở đây:
http://tomkenyon.com/the-crystal-palace-within-an-energy-me
 

Giai đoạn thứ nhất:

5 phút đầu tiên, bạn tập trung vào luân xa 4 nằm ở tim và gửi từ đây sự thừa nhận và lòng biết ơn của mình tới trái đất. Bạn làm điều này trong nhận thức, trái đất là một cơ thể sống, rất quan trọng đối với con người, trái đất cũng rất cần được bảo vệ và chăm sóc, chứ không chỉ khai thác và sử dụng.
 
Cảm xúc của bạn đối với trái đất ở đây có 2 cấp độ: 1, sự thừa nhận trái đất đúng như nó là (cơ thể sống, cần chăm sóc, bảo vệ...); 2, lòng biết ơn - cảm xúc này ở mức độ sâu hơn và mạnh hơn sự thừa nhận. Một số người, do rất nhiều lý do khác nhau, chưa cảm nhận được ở mức độ BIẾT ƠN, nhưng phần lớn có thể cảm nhận ở mức độ THỪA NHẬN. Vì vậy, nếu bạn thấy biết ơn trái đất và sự huyền bí của cuộc sống, hãy thể hiện tình cảm đó của mình. Còn nếu, cảm xúc của bạn mới chỉ dừng lại ở sự thừa nhận, không có vấn đề gì hết, hãy trung thực thể hiện tình cảm đó của mình. Có thể, rất mau chóng, sự thừa nhận sẽ chuyển thành lòng biết ơn.
 
Trong 5 phút này, bạn có thể đưa mình vào trạng thái rung động thừa nhận hoặc biết ơn, kết nối năng lượng của mình với sự hiện diện và sự thông thái của trái đất.
 
Phần thiền này, không những giúp bạn kết nối với năng lượng và sự thông thái của trái đất mà còn giúp bạn mà còn cả nhân loại, thay đổi được khuôn mẫu tư tưởng tiêu cực cho rằng trái đất giống như đồ vật chỉ để sử dụng và khai thác. Tư tưởng đã đưa đến sự khủng khoảng môi trường trầm trọng hiện nay.
 
Bạn có thể làm điều này với sự hỗ trợ của âm nhạc hoặc không. Sự lựa chọn là ở bạn.
 

Giai đoạn thứ 2: (đoạn nhạc tiếp theo dài 5’47’’)

Bạn chuyển sự chú ý của mình tới con mắt thứ 3, luân xa 6. Bạn hãy để cho âm nhạc tác động lên luân xa 6 và giữ sự nhận thức và quan sát của mình tại đây.
 

Giai đoạn thứ 3: (đoạn nhạc cuối, dài 5’)

 
Bạn chuyển sự chú ý của mình tới luân xa 8, nằm trên đỉnh đầu, ngoài cơ thể. Nếu bạn giơ 2 tay lên cao và chạm vào nhau, nơi chạm vào nhau chính là luân xa 8. Chính ở đây là cánh cổng dẫn bạn đến với nhận thức cao hơn – cội nguồn của sự sáng suốt, sáng tạo, sự minh triết của chính bạn; là cánh cổng đưa bạn tới các chiều khác của sự nhận thức, hay còn gọi là cái tôi cao hơn của bạn.
 
Khi tập trung vào đây, bạn gửi sự thừa nhận hoặc lòng biết ơn của mình tới cái tôi cao hơn của chính bạn, bằng cách đó, bạn đã mở ra đường dẫn từ cái tôi cao hơn xuống tới bạn hiện tại.
 
Bằng cách này, không những bạn có thể kết nối với cái tôi cao hơn, với sự minh triết của vũ trụ mà còn chuyển hóa được khuôn mẫu tư tưởng tiêu cực của toàn nhận loại. Đó là tư tưởng cho rằng, bạn không đủ “thần thánh” và không thể tiếp cận trực tiếp với sự minh triết của cuộc sống. Bạn chính là Phật chưa thành và hoàn toàn có thể không cần thông qua bất cứ người nào, tinh thần nào làm trung gian để kết nối với cái tôi thần thánh của mình.
 
Trong thời gian đầu khi thực tập bài thiền này, bạn có thể chỉ tập trung vào luân xa 8. Cùng với thời gian, bạn có thể tập trung đồng thời vào cả luân xa 6, luân xa 4 để quan sát dòng năng lượng chảy từ cái tôi cao hơn của bạn dọc xuống phía dưới đi thẳng tới trung tâm của trái đất.
 
Phần thiền 3 giai đoạn này này giúp bạn kết nối được với trái đất, khơi thông được nguồn năng lượng minh triết từ vũ trụ và làm thay đổi 2 khuôn mẫu tư tưởng tiêu cực đã nêu trên.
 

II) Thiền tĩnh

Quan sát trục năng lượng chạy dọc các luân xa và sự di chuyển năng lượng hình thành trong giai đoạn II (20’)
 
Tom Kenyon

 

Ngày: 20/3/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/20/2021 06:31:47 PM

Tag: #Kỹ thuật khác



:

----------------