TU TẬP và NHỮNG TRÒ CHƠI BẢN NGÃ

TU TẬP và NHỮNG TRÒ CHƠI BẢN NGÃ
TU-TAP-va-NHUNG-TRO-CHOI-BAN-NGA-11

 

🍀Trước tiên, chia sẻ với bạn quan điểm của Quang.
- Bài này chỉ là ý kiến chủ quan, trải nghiệm của cá nhân Quang.
- Bản ngã hay game/vỏ bọc không có gì là xấu; chúng ta học từ Sai lầm, học từ những khó khăn, học từ thất bại ... vì vậy, tôi không có ý kiến chê bai hay coi thường bản ngã.

 

🍀Có bấy nhiêu Game, có bấy nhiêu cách tu tập 

 

1) Tu tập để LẢNG TRÁNH: cuộc sống khó khăn, trồng chất khó khăn và người ta chạy trốn vào tu tập; thất tình, thất bại trong công việc người ta ẩn náu vào đi tu....

Vào trường thiền, ngồi thiền hàng ngày cũng mang lại sự bình an đấy, nhưng đó là bình an giả tạo và sâu thẳm có nỗi buồn và người ta không có tiếng cười sảng khoái, không có ánh mắt hân hoan.

Life Support Life (LSL) không giúp bạn lảng tránh mà ngược lại từ từ giúp mọi người đối diện với sự thực.

2) Tu tập để THÔNG MINH, để lý giải mọi thứ: người ta xây dựng cả hệ thống lý luận về thế giới bên kia, về các kiếp luân hồi, về sự tiến hoá linh hồn ... rất hợp lý ... và cố gắng giải đáp mọi thức mắc, mọi câu hỏi.

Cách này chỉ thoả mãn nhu cầu của Tâm trí; câu trả lời không làm cho người ta hạnh phúc được; càng giải thích càng chứng tỏ sự ấu trĩ vì chính logich họ đang sử dụng; đó là logich thông thường. Logich thông thường không ứng dụng được cho Thế giới lượng tử, thế giới vi mô được. Tôi tin là linh hồn tồn tại nhưng nó không tồn tại giống như "trần sao âm vậy" :-)

LSL không giúp bạn trả lời các câu hỏi mà LSL giúp bạn buông bỏ câu hỏi; LSL giúp bạn tìm ra nguồn gốc của các câu hỏi.

LSL không dạy bạn bất cứ điều gì, LSL chỉ giúp phản ánh, giúp bạn nhận ra chính mình. Quyển sách bạn cần đọc nhất là Bạn, là Cuộc sống.

3) Tu tập để có QUYỀN NĂNG.

Đây là quyền năng đặc biệt, là thần thông; có khả năng kết nối với những linh hồn bậc cao, có khả năng nghe được những lời từ những vị thầy, .v.v. Người ta cảm thấy mình là "linh hồn bậc cao", là người "được chọn" :-).

LSL không dạy bạn quyền năng gì ... LSLer không sợ ai và không làm ai sợ. Người Thày quan trọng nhất CHÍNH LÀ BẠN.

4) Tu tập để CHỨNG TỎ: người tu tập theo trường phái này thấy mình là vị Thầy được mọi người "kính trọng", có nhiều đệ tử ngưỡng mộ ....

Trong LSL không ai là Thầy, mọi người đều Tôn trọng và Cởi mở ... chúng tôi là những người đồng hành. Không nên khuyên ai, không nên chứng tỏ là mình đúng ... Mọi người đều độc lập và duy nhất.

Không ai giỏi hơn ai, không phải người vào trước giỏi hơn người vào sau, không phải nhiều tuổi là kinh nghiệm hơn ít tuổi ...

5) Tu tập để NƯƠNG TỰA. Mọi người cô đơn và cần có "đồng bọn" ... có nơi để giải trí, có nơi để xả stress, có nơi để thuộc về.

Hành trình trở về chính mình là Hành trình của mỗi cá nhân. Mỗi người phải TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM, không ai làm thay được ai, mọi người chỉ có thể HỖ TRỢ mà không GIÚP ĐỠ, không LÀM THAY được.

(Y) 6) Tu tập để BÌNH AN: Bìn an và Hạnh phúc không có thật đâu - đó là cái cớ, là cách Tâm trí đánh lừa ... Mọi người tu tập vì tham vọng được bình an, được lên niết bàn, được tái sinh vào cõi tịnh độ ...

LSL không hứa hẹn bạn sẽ bình an, sẽ hạnh phúc, sẽ không còn sợ hãi ... ngược lại LSL giúp bạn đối diện và hiểu biết.

🍀 KẾT
Tóm lại, cách chúng ta làm một việc là cách chúng ta làm mọi việc; và vỏ bọc thể hiện trong mọi lĩnh vực của cuộc sống trong đó có sự Tu tập. Và sự tu tập mang lại nhiều ảo tưởng, mang lại sự huyền bí, và huyễn hoặc ... :-)

Theo tôi, Tu tập là để NHẬN BIẾT!!! Nhận biết - Trí tuệ chính là chìa khoá, là điều quan trọng nhất ....

Life Support Life là môi trường để mọi người thực hành, LSLer là những người tự nhận biết, tự chịu trách nhiệm, ... những người không đổ lỗi, không oán trách, không bám chấp .... Và nếu làm được điều này thì Niềm vui/bình an/tình yêu và tự do là Hệ quả ...

p/s: Cám ơn Thầy Tâm Hạnh tạo cảm hứng khi Thầy kể về một số người tậm rất nghiêm trọng, mắt lim dim :-)

 

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

Ngày: 12/5/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:41 PM

Tag: #Blog



:

----------------