QuangPN: 05 lý do vì sao cần học cách Tận hưởng mà không sở hữu?

QuangPN: 05 lý do vì sao cần học cách Tận hưởng mà không sở hữu?

✅1. Những thứ chúng ta không sở hữu được nhiều hơn những thứ chúng ta có thể sở hữu => nếu biết tận hưởng những thứ Không sở hữu sẽ giúp cuộc sống phong phú hơn.

QuangPN-05-ly-do-vi-sao-can-hoc-cach-Tan-huong-ma-khong-so-huu-45

 

✅2. Để sở hữu thì cần mất thời gian, mất công sức, mất tiền bạc ... Sau khi sở hữu thì phải quản lý, bảo trì ... => Không sở hữu thì không mất công sức, không mất thời gian, không mất tiền bạc. Không sở hữu nhưng vẫn có thể tận hưởng được như thường ....

Suy nghĩ Sở hữu mới có thể Tận hưởng làm chúng ta vất vả; Tận hưởng mà không cần sở hữu làm chúng ta Tự do.

✅3. Đồ vật có thể sở hữu được, nhưng sở hữu con người thì khó. Cố gắng sở hữu những thứ không thể sở hữu làm chúng ta mệt mỏi.

Có những thứ không sở hữu thì nó càng phát triển; càng để "tự do" thì có càng phát triển. Vì vậy, chấp nhận và tận hưởng là cách tiếp cận hợp lý hơn là Sở hữu.

Mối quan hệ càng kiểm soát thì người ta càng muốn thoát ra. Càng tôn trọng người khác, càng cho người ta tự do thì người ta sẽ ở lại.

✅4. Sở hữu là Ý tưởng là suy nghĩ; Tận hưởng là trải nghiệm. Mà trải nghiệm thì mới thực sự là sướng. Giấy tờ kết hôn, sổ đỏ không làm người ta hạnh phúc được; chỉ có yêu và sống thì mới là thật.

✅5. Sở hữu là rào cản chia cắt; cái này của tôi và đã của tôi thì người khác không được "chạm" đến .... Niềm vui thì không có sự chia cắt; niềm vui có thể chia sẻ, có thể nhân rộng; sở hữu thì không. Chính vì vậy Sở hữu làm người ta Cô đơn; Tận hưởng làm người ta mở rộng

Có nhiều thú vị, càng suy ngẫm về chủ đề này càng hay và ... càng thấy mở rộng

Tận hưởng mà không cần Sở hữu :-) 🌷🍀

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

 

Ngày: 14/6/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:42 PM

Tag: #Blog



:

----------------