QUANGPN CHỢT NGỘ: Tận hưởng những gì chúng ta không sở hữu!

QUANGPN CHỢT NGỘ: Tận hưởng những gì chúng ta không sở hữu!

🌷Thường chúng ta quá tập trung vào việc Sở hữu, chúng ta tốn nhiều công sức để CÓ, và khi CÓ rồi thì mệt mỏi và không còn năng lượng để TẬN HƯỞNG nữa. Mình chợt nhận ra khả năng Tận hưởng những gì không sở hữu mở ra cả một thế giới mới.

QUANGPN-CHOT-NGO-Tan-huong-nhung-gi-chung-ta-khong-so-huu-47

 

1) Sáng sớm đi ra Hồ Tây, ngắm mặt trời nhô lên khỏi mặt nước chiếu ánh sáng đánh thức ngày mới ... mặt nước lấp lánh phản ánh những ánh sáng trong lành của ngày mới ... Hít một hơi sâu cảm nhận năng lượng tràn đầy. Chúng ta không sở hữu được ... bình minh, không sở hữu được Hồ tây nhưng chúng ta có thể dậy sớm, tận hưởng không khí của đất trời, tận hưởng khoảnh khắc chuyển giao giữa đêm và ngày rất thiêng liêng.

2) Chúng tôi vẫn hay dậy từ 5h sáng ra công viên bách thảo, chỉ mất 5.000 gửi xe ... và có thể tận hưởng được cả công viên với những cây cao hàng trăm năm tuổi. Chúng ta không sở hữu được công viên, nhưng chúng ta có thể tận hưởng nó ... Tâm trí tập trung quá nhiều vào cái này của tôi, cái này của nhà tôi ... thì không còn chỗ cho tận hưởng.

Hãy ngắm cây, hãy nằm ra ghế đá ngắm tán lá xanh mát và đón nhận ánh bình minh xuyên qua kẽ lá ... cảm giác này thật đẹp.

3) Hà Nội có nhiều quán coffee đẹp ... tôi đã đi nhiều nơi, nhưng quán coffee Hà nội vừa phong cách, đa dạng và rẻ nữa ... Tôi biết người sở hữu quán đó chắc tốn rất nhiều tiền để đầu tư và công sức để vận hành. Tôi không sở hữu nhưng tôi ... tận hưởng ... chọn quán nào có cảm hứng nhất, ngồi ở chỗ thích nhất, đến vào thời điểm đẹp nhất ...

Tận hưởng mà không Sở hữu thật nhẹ nhàng và tự do!

4) Hà Nội, nhiều cây đẹp, nhiều nhà đẹp, .... tôi đi lang thang và thấy yêu thành phố này thế. Những con phố cổ, những kỷ niệm, những con người ... và tôi tự hỏi: Sở hữu là gì nhỉ? Bản chất sở hữu là gì? và tôi nhận ra nhiều điều thú vị:
- Mọi người bận rộn với công việc, kiếm tiền, .. và cố gắng sở hữu được ngôi nhà sau đó ... ai là người sử dụng ngôi nhà nhiều nhất? .... là người giúp việc :-) Người giúp việc là người "tận hưởng" nhất - được xem tivi, được ngồi ghế ... và được trả tiền nữa
- Mối quan hệ cũng vậy, vất vả để có cảm tình người khác ... và khi "chinh phục" được rồi thì lại ... tiếp tục chinh phục đối tượng khác ...

🌷Ý tưởng Sở hữu làm người ta thích chứ không phải là chính đối tượng đó!!! Cụ thể:
- Suy nghĩ là có cái nhà làm người ta sướng chứ không phải bản thân cái nhà
- Suy nghĩ là có cái oto làm người ta thích chứ không phải bản thân việc sử dụng oto - thậm chí việc sử dụng gây ra nhiều phiền phức.
- Suy nghĩ là người khác yêu mình, phụ thuộc vào mình làm người ta thích chứ không phải người ta yêu con người đó;
- .v.v

🌷Dừng lại Game này đi, cuộc sống đơn giản hơn nhiều:
- Nếu bạn thích thiên nhiên thì bạn hãy trồng cây chứ không cần phải sở hữu trang trại
- Nếu bạn thích sức khoẻ thì bạn có thể ra công việc tập chứ không cần phải mua cả phòng tập
- Nếu bạn thích âm nhạc thì có thể nghe nhạc ... trên Youtube mà không cần phải mua bộ dàn đắt tiền
- .v.v.

🌷KẾT
Chính sở hữu làm mọi thứ phức tạp. Biết tận hưởng những điều mộc mạc sẽ làm cho cuộc sống đơn giản và hạnh phúc. Biết tận hưởng những thứ không sở hữu sẽ làm cuộc sống rộng mở vì cái chúng ta không sở hữu được nhiều hơn những thứ chúng ta có thể sở hữu :-)

 

Enjoy Life 🌷🍀😍

Ngày: 14/6/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:42 PM

Tag: #Blog



:

----------------