Hành trình Essence Photography - Ngày 1

Hành trình Essence Photography - Ngày 1

Hành trình Essence Photography là hành trình khám phá VẺ ĐẸP BÊN TRONG, và cũng là khám vẻ đẹp của chính mình, tìm lại chính mình.

Hanh-trinh-Essence-Photography--Ngay-1-29

 

Tôi đã vào Sài gòn làm TNV và thực hiện hành trình Essence Photography 10 ngày một cách tình cờ. Đây là hành trình TRẢI NGHIỆM, KHÁM PHÁ. Tôi không biết cái gì đang chờ đợi, không biết liệu có những bức ảnh đẹp không, không biết có bắt được tinh chất của mọi người không, không biết có khám phá được điều gì mới mẻ không, có đúng không ...

Chính sự không biết làm tôi HÁO HỨC - bạn có muốn tham gia "phượt" cùng tôi trong thế giới của Vẻ đẹp Bên trong không?

Tôi chia sẻ trải nghiệm ngày đầu tiên:


1) Sự khác nhau giữa Chụp ảnh và Hội hoạ. Vẽ là sự sáng tạo, thể hiện ý tưởng, cảm xúc, ý tưởng, tình cảm... bằng màu sắc, đường nét, ... Vẽ là CHỦ ĐỘNG. Chụp ảnh là THỤ ĐỘNG. Chụp ảnh là sự quan sát, ghi nhận bằng công cụ quang học là máy ảnh.

Vẻ đẹp không phải là cái gì đó chúng ta tạo ra, nó có sẵn xung quanh, nó có sẵn trong mỗi con người. Người chụp phải làm thế nào để NHẬN RA vẻ đẹp đó. Người chụp phải Tỉnh thức, quan sát và nhanh nhậy. Vẻ đẹp đến và đi rất nhanh, không tính toán trước; vẻ đẹp không đến từ bạn nó đến từ Cuộc sống. Chúng ta không thể áp đặt vẻ đẹp của chúng ta ra bên ngoài.

Chụp ảnh giúp chúng ta rèn luyện khả năng QUAN SÁT và CẢM NHẬN vẻ đẹp.

 

2) Khi tỉnh thức, tôi nhận ra có rất nhiều điều xảy ra trong quá trình chụp. Tâm trí luôn can thiệp vào cảm nhận. Tâm trí luôn hỏi Có nên chụp cái này không? Như thế này là đẹp, .... thậm chí nó bảo tôi không thích người này .... cười sao mà ghét thế :-(

Chính vì Tâm trí can thiệp nên người chụp không TUÔN CHẢY với không gian xung quanh, không CẢM NHẬN một cách LIÊN TỤC.

Có 2 quá trình Bên trong và Bên ngoài. Bên trong bạn cảm, bên ngoài mọi người cười nói, .v.v. Nếu 2 quá trình này gặp nhau tại Vẻ đẹp, thì bức ảnh sẽ tuyệt vời.

 

Hành trình Essence Photography là hành trình khám phá VẺ ĐẸP BÊN TRONG, và cũng là khám vẻ đẹp của chính mình, tìm lại chính mình.

Chúc bạn tận hưởng ngày mới!

#Essence_Photography

Nguồn: QuangPN - Ngày: 14/1/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:22 PM

Tag: #Blog, #Essence Beauty



:

----------------