Hành trình Essence <> Hành trình Thông thường

Hành trình Essence <> Hành trình Thông thường
Hanh-trinh-Essence--Hanh-trinh-Thong-thuong-37
Đêm nay ngủ đến 2h sáng chợt tỉnh giấc và thấy Hành trình Essence rõ hơn lúc nào hết. Có sự thống nhất kỳ lạ giữa Ts Menis Yousry, Osho, Trịnh Công Sơn, ... và cả Đức Phật nữa. Những vị Thầy nói theo cách khác nhau nhưng cùng về một điều - Hành trình Essence!


🌱 1) HÀNH TRÌNH THÔNG THƯỜNG



Đây là con đường chúng ta được dạy, học chăm - phấn đấu - chăm chỉ - cố gắng - thành công - tranh đấu - giành giật ... TCS viết thật hay:

Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi
Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt
Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt
Rọi suốt trăm năm một cõi đi về.


Chúng ta đi loanh quanh, chạy theo VÒNG TRÒN ... dù cố gắng/nỗ lực đến đâu thì vẫn không thoát khỏi NỖI SỢ. Chúng ta sợ đối diện với bản thân.

- Vì vậy: Trăm năm vô biên chưa từng hội ngộ (với chính mình) và Chẳng biết nơi nao là chốn quê nhà (có biết mình là ai đâu mà có thể bình an, hạnh phúc được).

- Và: Đường chạy vòng quanh (lặp đi lặp lại mô thức cũ) một vòng tiều tụy (thất bại, đau khổ). Và cuối cùng là chết trong vô thức: Một bờ cỏ non một bờ mộng mị ngày xưa!


🌱 2) HÀNH TRÌNH ESSENCE


 
Hành trình Essence khác hẳn Hành trình thông thường ở HƯỚNG ĐI. Hành trình Essence đi vào Bên trong vào chính trong Bản thể (Essence) của bạn.

"Bạn được sinh ra với Trí huệ, với Tình yêu với sự hiểu biết" - Ts Menis Yousry

Chúng ta có quyền chọn cách sống của mình, tại sao chúng ta lại chọn CHẠY CHỐN và KÌM NÉN, tại sao chúng ta không thể chọn như TCS:

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Chọn những bông hoa và những nụ cười


Mỗi ngày tôi chọn đường mình đi
Đường đến anh em đường đến bạn bè

Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên
Nhìn rõ quê hương, ngồi nghĩ lại mình
Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống
Vì đất nước cần một trái tim !

....


Đây là Hành trình đáng sống nhưng không hề đơn giản bởi vì bạn cần dũng cảm và có trí tuệ để có thể đi qua 3 lớp: VỎ BỌC - NỖI SỢ - TRẢI NGHIỆM.

Tinh chất/tình yêu/năng lượng ... của bạn bị che lấp bởi muôn tầng vỏ bọc.

Hành trình Essence là hành trình TÌM LẠI CHÍNH MÌNH và chia sẻ Tình yêu của mình.
 

🌱 3) XIN KẾT VỚI LỜI CỦA OSHO

 

Con người được sinh ra để đạt tới cuộc sống, nhưng điều đó tất cả phụ thuộc vào con người. Con người có thể bỏ lỡ nó. Con người có thể cứ thở, con người có thể cứ ăn, con người có thể cứ già đi, con người có thể cứ đi tới nấm mồ - nhưng đây không phải là cuộc sống, đây là cái chết dần. Từ cái nôi tới nấm mồ… cái chết dần dài bẩy mươi năm. Và bởi vì hàng triệu người quanh bạn đang chết trong cái chết chậm chạp, dần dần này, bạn cũng bắt đầu bắt chước họ. Cho nên điều đầu tiên chúng ta phải hiểu điều tôi ngụ ý bởi "sống". Nó phải không đơn giản chỉ là già đi, nó phải là trưởng thành. Và đây là hai điều khác biệt. Già đi, bất kì con vật nào cũng có khả năng ấy. Trưởng thành là đặc quyền của con người.

Osho



 Chọn cách sống nào? Đó là quyền tự do của mỗi người! Tôi chọn Trưởng thành, tôi chọn Essence Process!

Xin đảnh lễ các vị Thầy!

Nguồn: QuangPN - Ngày: 22/12/216 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:09 PM

Tag: #Blog, #Âm nhạc, #Ảnh, #Hành trình LSL, #Tình yêu, #Nỗi Sợ



:

----------------