CHỨC NĂNG CỦA TIỀN - PHẦN 1 - Tiền và Vỏ bọc

CHỨC NĂNG CỦA TIỀN - PHẦN 1 - Tiền và Vỏ bọc
CHUC-NANG-CUA-TIỀN--PHAN-1--Tien-va-Vo-boc-5

 

 Các sách kinh tế đã trình bày nhiều về chức năng của Tiền: 1. Thước đo giá trị 2. Phương tiện Lưu thông 3. Phương tiện Cất trữ

Nhìn từ góc độ Tâm lý thì Tiền có nhiều chức năng thú vị. Tiền thật nhiều công dụng:


1. Tiền để Lớp bảo vệ:
2. Tiền để Thao túng
3. Tiền để Kiểm soát
4. Tiền để Đổi trác
5. Tiền là Lý do
6. Tiền là Mục đích
7. Tiền là Sự bù đắp
8. Tiền bù đắp sự trống rỗng, nhàm chán
9. Tiền là Sự lảng tránh
.v.v.

💵 Tiền mang lại cảm giác an toàn; có tiền nỗi sợ dường như bị vơi đi ... nhưng đây là ảo tưởng bởi vì nỗi sợ có thể là dấu ấn tuổi thơ, in hằn trong não. Tiền không thể nào giải quyết được dấu ấn, nhưng nó mang lại cảm giác an toàn tạm thời vì vậy người ta cứ tích luỹ chỉ để tích luỹ. Nỗi sợ thực sự chỉ có thể giải quyết khi chúng ta dám đối diện, nhận biết và hoá giải nó.

💵 Tiền là công cụ lảng tránh tuyệt vời. Người ta trì hoãn yêu thương bản thân, chấp nhận khổ vì .... phải kiếm tiền. Đây là lý do hợp lý được cả xã hội chấp nhận ... Nhiều người chỉ khi về già mới nhận ra mình đã phí hoài cuộc đời và khổ đã trở thành bản chất của họ.

💵 Tiền là công cụ để trao đổi, mua bán những thứ không-thể-mua-bán ... Tiền có thể mua được ngôi nhà nhưng không mua được tổ ấm; tiền mua được sex nhưng không mua được tình yêu; tiền có thể mua được sự vâng lời nhưng không mua được sự tôn trọng; tiền có thể mua được ngày nghỉ nhưng không mua được sự thảnh thơi .... Kinh tế thị trường phát triển sản phẩm/dịch vụ mang lại ảo tưởng cái gì cũng có thể mua được và câu nổi tiếng là "cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được băng rất nhiều tiền".

Xã hội tiêu dùng sáng tạo ra nhiều hàng hoá đặc biệt đó là HÀNG HIỆU để làm người khác thấy mình được QUAN TRỌNG ... Chức năng chính của hàng hiệu không phải là để sử dụng mà để thoả mãn NHU CẦU TÂM LÝ. Nhưng sự tôn trọng thực sự, niềm vui thực sự, hạnh phúc thực sự ... không thể mua được bằng tiền

💵 Tiền là công cụ "thao túng"! Tôi chi tiền cho anh thì anh phải làm việc này cho tôi. Tiền là phương tiện "thao túng" hợp pháp ... Người trả tiền là người có quyền "thao túng" người khác một cách hợp pháp. Sâu thẳm chẳng ai thích mình bị sự dụng cả nên luôn có mâu thuẫn ngầm, chiến tranh ngầm ... sự tức giận ngầm ...

💵 Tiền là Lý do, là cái cớ, là giải pháp cho mọi vấn đề. Tôi chưa hạnh phúc vì chưa có đủ tiền; tôi đau khổ vì chưa có đủ tiền ... và mọi vấn đề của tôi đều xuất phát từ việc chưa có đủ tiền. Vấn đề là ... đi kiếm tiền. Tiền trở thành giải pháp cho mọi vấn đề. Người thông minh sẽ nhận ra sự ấu trĩ của tư duy này. Nếu tiền thực sự là giải pháp, không người giàu nào phải tự tự cả ...

 TẠM KẾT

Có thể viết bao nhiêu cũng được về chủ đề này vì nó phong pháp như sự đa dạng của vỏ bọc - cách chúng ta phòng vệ chính mình.

Có bao nhiêu vỏ bọc, có bao nhiêu loại mặt nạ, có bao nhiêu lớp phòng vệ thì có bấy nhiêu cách sử dụng Tiền. Và càng có nhiều tiền thì vỏ bọc càng có nhiều nguồn lực để phát triển; vỏ bọc càng phát triển người ta càng xa rời con người thực của mình; người ta càng lún sâu vào Ảo tưởng.

Tiền là phát minh vĩ đại của con người! Tiền có sức mạnh ghê gớm nhưng sử dụng như thế nào phụ thuộc vào NHẬN BIẾT và TỈNH THỨC của mỗi người.

Vỏ bọc + Tiền = Đại Nguy hiểm

Tôi được may mắn làm việc với nhiều người, được nghe những câu chuyện của những người, những gia đình có nhiều tiền ... và tôi được chứng kiến và kiểm chứng. Bài viết này là tổng hợp của những điều tôi đã chứng kiến.

Lý do đau khổ của một số người là ... có quá nhiều tiền :-)

Hẹn gặp các bạn trong phần 2 - Tiền và Nhận biết và Tình yêu

 

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

Nguồn: QuangPN - Ngày: 3/5/2019 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:12 PM

Tag: #Blog, #Tiền bạc



:

----------------