BẠN SẼ HẤP DẪN KHI BẠN TRONG SUỐT

BẠN SẼ HẤP DẪN KHI BẠN TRONG SUỐT

Qua kinh nghiệm và sách vở, tôi thấy một trong thế mạnh của tổ chức là SỰ TRONG SUỐT. Tổ chức hay doanh nghiệp không phải là HỘP ĐEN mà những người khác (khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, .v.v) có thể biết doanh nghiệp của bạn hoạt động như thế nào.

Làm "Trong suốt Bản thân" có lẽ là xu hướng tất yếu...

BAN-SE-HAP-DAN-KHI-BAN-TRONG-SUOT-22

 

Khi hợp tác kinh doanh, đối tác thường hỏi: "Doanh nghiệp của bạn có THẾ MẠNH gì?" - "Doanh nghiệp của bạn khác với các đơn vị khác là gì?"

 

Qua kinh nghiệm và sách vở, tôi thấy một trong thế mạnh của tổ chức là SỰ TRONG SUỐT. Tổ chức hay doanh nghiệp không phải là HỘP ĐEN mà những người khác (khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, .v.v) có thể biết doanh nghiệp của bạn hoạt động như thế nào.

 

Điều này có vẻ ngược với tư duy thông thường. Nhưng quan sát xem:
1. Grab Taxi: các đơn vị thông thường, người ta không biết Trung tâm điều hành như thế nào? nhưng khi tham gia Grab Taxi, bạn biết được lái xe là ai, giá tiền đi như thế nào => Bạn yên tâm không sợ bị lừa, không sợ bị lái xe đưa đi lòng vòng ...
2. Ngành vận tải: bạn gửi hàng và bạn có thể theo dõi lộ trình/lịch trình của hàng hoá của bạn. Bạn có thể kiểm tra trên mạng.
3. VietJet: bạn mua vé online - trước kia bạn phải ra phòng vé; bạn có thể checkin online - trước kia phải qua quầy; bạn có thể đặt bữa ăn và biết mình sẽ ăn gì - chứ không tù mù như Vietnam Airline cho gì ăn nấy.

 

Làm "Trong suốt Bản thân" có lẽ là xu hướng tất yếu. Ngay cả cơ quan công quyền cũng phải làm trong suốt bản thân: Hành chính một cửa, Công khai quy trình, .v.v.

 

Khi "Cơ thể Doanh nghiệp" trong suốt thì mở ra rất nhiều cơ hội:
1) Khách hàng rất khoái vì họ chủ động, được giám sát, được có thông tin, được tin tưởng hơn;
2) Các đối tác: mọi người rất muốn kiếm tiền, muốn hợp tác với bạn nhưng ... họ ở xa ... họ không biết bạn là ai ... chính sách của bạn là gì? Nếu bạn Trong suốt, công khai chính sách thì họ sẽ TỰ ĐỘNG tìm kiếm tới bạn.
3) Nhà đầu tư: Họ yên tâm với số tiền của mình đầu tư vào doanh nghiệp của bạn, họ có thông tin liên tục chứ không phải 3-6 tháng mới nhận báo cáo một lần.

 

Hãy dũng cảm làm "Trong suốt Bản thân", hãy tự chụp X-Quang cơ thể doanh nghiệp! Bạn sẽ có nhiều cơ hội và tuyệt vời nhất là bạn TỰ DO, không còn là một bánh xe, một ốc vít của doanh nghiệp, không còn là nô lệ cho chính doanh nghiệp của mình.

 

Bạn sẽ Hấp dẫn khi Bạn trong suốt!

 

Ngày: 20/11/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:10 PM

Tag: #Blog, #Life Support Life



:

----------------