Ananda: Thiền giúp người ta CỰC KHOÁI một cách chủ động

Ananda: Thiền giúp người ta CỰC KHOÁI một cách chủ động

Năng lượng dục như cơn bão, và khi cơn bão đi qua để lại sự Tĩnh lặng tuyệt vời. Dục thông thường mang cho người ta cảm giác cực khoái này, mọi người đều khao khát và muốn kéo dài. Nhưng trạng thái này quá ngắn ngủi và người ta lại hy vọng và khao khát trong lần quan hệ sau.

Thiền giúp người ta đạt trạng thái Năng lượng và Tĩnh lặng trong thời gian dài...

Ananda-Thien-giup-nguoi-ta-CUC-KHOAI-mot-cach-chu-dong-18

Thế là chúng tôi đã qua khoá thiền 7 ngày với thầy Ananda; buổi cuối mọi người chia sẻ trải nghiệm của mình về khoá học. Tôi nhận ra phần lớn mọi người đều hân hoan, bình an và năng lượng hơn:

  • Có người thấy tay như điện giật, chạm vào đâu cũng hân hoan;
  • Có người thấy Không gian mở rộng ra, trong trẻo lạ thường;
  • Có người thấy mình đang lơ lửng du hành sang thế giới khác, không gian sáng bừng mặc dù lúc đó đèn đã tắt, .v.v.
  • Có người thấy cầu vồng và an lạc đến nỗi muốn như vậy mãi;
  • Có người ngửi thấy mùi hương thơm;
  • V.v.

Đặc biệt nhất là chia sẻ của chị Trâm kể về trải nghiệm “cực khoái của mình”. Chị Trâm nhìn thấy cái gì cũng thích; chạm vào cái xe máy cũng thấy người rung động.  Cả lớp được trận cười như nắc nẻ, có người cười bò ra cả ra sàn.

 

Chị Trâm đang trải nghiệm cực khoái với xe máy smiley

 

Xâu chuỗi trải nghiệm của mình theo tôi: Cực khoái là trạng thái tràn đầy Năng lượng và Tĩnh lặng.

 

Năng lượng và Tĩnh lặng là mâu thuẫn với nhau bởi vì Năng lượng muốn chuyển động, năng lượng càng cao thì chuyển động càng mạnh. Thông thường người ta chỉ đạt một trong 2 vế: hoặc có năng lượng nhưng không tĩnh lặng – hoặc tĩnh lặng nhưng không năng lượng (mệt mỏi).

Dục thông thường mang đến Năng lượng và Tĩnh lặng ngắn ngủi. Nếu bạn quan sát hoạt động dục của mình, bạn sẽ thấy lúc đó đàn ông như là mãnh thú, các cơ căng cứng, như bước vào trận chiến – cơ thể đàn ông, ánh mắt, hành động như bị năng lượng dục điều khiển. Và khi đang cao trào, đàn ông xuất tinh và cả cơ thể bỗng trùng xuống, rũ xuống và nhiều người lăn ra ngủ vì không còn năng lượng. Năng lượng dục như cơn bão, và khi cơn bão đi qua để lại sự Tĩnh lặng tuyệt vời. Dục thông thường mang cho người ta cảm giác cực khoái này, mọi người đều khao khát và muốn kéo dài. Nhưng trạng thái này quá ngắn ngủi và người ta lại hy vọng và khao khát trong lần quan hệ sau.

 

Thiền giúp người ta đạt trạng thái Năng lượng và Tĩnh lặng trong thời gian dài.

 

Các bài thiền thầy Ananda hướng dẫn có đặc điểm chung là 1) Tạo ra trạng thái đầy năng lượng, cảm xúc 2) Quan sát. Chúng tôi đã thực tập những bài tạo ra rất nhiều năng lượng – nhiều tới mức mới đầu tôi thấy choáng:

  • Trong bài thiền động Osho, giai đoạn 1 thở mạnh và nhanh chỉ bằng mũi. Thở mạnh tới nỗi tạo ra tiếng như là bơm xe. Cả cơ thể tham gia vào việc thở, não được bơm đầy oxi. Chỉ cần thở 5 lần là bắt đầu thấy Sảng khoái. Giai đoạn thở này kéo dài 10 phút – bạn hình dung cơ thể bạn được hấp thụ lượng oxi gấp hàng chục lần thông thường;
  • Trong bài thiền với luân xa: vừa nhảy vừa thở ra bằng mồm nhanh và mạnh; năng lượng nằm trong các luân xa được kích hoạt và giải phóng;

 

Khi ở trạng thái năng lượng cao, nhiều điều thú vị xảy ra: các tế bào như được bơm oxi, năng lượng chúng cũng hân hoan. Cực khoái có thể xảy ra ở khắp cơ thể, ở mức tế bào. Điều thú vị là mức độ và hình thức cực khoái mỗi lần tập khác nhau. Có hôm thấy người nhẹ như bẫng, thân thể biến mất, hành động và âm nhạc hoà làm một. Nhảy lên nhảy xuống, cử động rất mạnh mà không thấy mệt. Có hôm thấy muốn gào thét, hô rất to, càng hô càng nhiều năng lượng, càng nhảy càng sướng.v.v.

 

Sau giai đoạn khuấy động năng lượng và cảm xúc là giai đoạn tĩnh lặng, quan sát thân, cảm xúc, suy nghĩ và năng lượng. Cơ thể chúng ta thật kỳ diệu, có dòng năng lượng tuôn chảy, lan toả khắp thân; niềm vui từ bên trong, nỗi buồn kìm nén nay được dịp bung ra, .v.v. Quan sát và Chấp nhận mọi thứ đến với mình. Và bỗng nhiên, sự tĩnh lặng rơi xuống bạn – bạn cảm thấy hoàn toàn mãn nguyện và bình an.

 

Trải nghiệm của tôi về sự khác nhau giữa Cực khoái do Thiền và Dục thông thường:

  • Dục thông thường mang lại Cực khoái ngắn ngủi đến mức người ta không kịp thưởng thức đã kết thúc. Cực khoái do Thiền mang lại kéo dài cả ngày, nhiều ngày và nó mang lại sự tươi mới, vui vẻ. Tôi đã trải nghiệm cả hai và thấy cực khoái của thiền sướng hơn hẳn;
  • Qua thiền, người ta cảm thấy cực khoái khắp cơ thể - không chỉ một bộ phận. Cả cơ thể hân hoan, nhẹ nhàng – máu hay năng lượng giật giật ở tay, hơi ấm lan khắp cơ thể;
  • Cực khoái của Thiền người ta có thể chủ động – Dục thông thường do Ức chế và Thèm muốn; vì vậy dục thông thường kết thúc rất nhanh và để lại sự nuỗi tiếc. Trạng thái tĩnh lặng do dục mang lại là do năng lượng ức chế được giải toả. Trạng thái tĩnh lặng do thiền mang lại là do năng lượng tràn đầy. Hai trạng thái năng lượng này khác nhau hoàn toàn.

 

Cực khoái là trạng thái tràn đầy Năng lượng trong sự Tĩnh lặng. Cực khoái của Thiền rất Sống động, Mạnh mẽ nhưng rất Bình an. Chúng ta như quả cầu đầy năng lượng những tĩnh tại.

 

Nếu bạn chưa tin hay muốn trải nghiệm, hãy đến Zennova, chúng tôi sẽ giúp bạn CỰC KHOÁI! smiley

 
Ngày: 14/5/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:17 PM

Tag: #Blog



:

----------------