5 sự khác biệt của khoá học TS Menis Yousry

5 sự khác biệt của khoá học TS Menis Yousry

Tôi nhận ra về cơ bản cách tiếp cận của TS Menis khác hẳn, khác 180 độ so với các khoá thông thường. Không khí lớp học, cách thức tổ chức khoá học rất đặc biệt. Tôi chia sẻ để chúng ta cùng "thưởng thức"...

 

5-su-khac-biet-cua-khoa-hoc-TS-Menis-Yousry-52

Tôi đã tham dự nhiều khoá học của TS Menis Yousry, những khoá này để lại nhiều ấn tượng. Hôm nay có thời gian, ngồi ngẫm lại xem vì sao khoá học của TS Menis Yousry lại hấp dẫn đến vậy.

 

Tôi nhận ra về cơ bản cách tiếp cận của TS Menis khác hẳn, khác 180 độ so với các khoá thông thường. Không khí lớp học, cách thức tổ chức khoá học rất đặc biệt. Tôi chia sẻ để chúng ta cùng "thưởng thức":

 

1) Những khoảng lặng Ý nghĩa

 

Các khoá học khác thường sôi động với các hoạt động, với tiếng hô của cảm trăm người. Khoá học của Menis rất tĩnh lặng, có thể nghe được hơi thở; mọi người kể cả Tình nguyện viên đều đi rón rén, nhẹ nhàng.

 

Suốt 3 ngày, từ đầu đến cuối, cả lớp im lặng, chăm chú theo dõi. Càng ngày cuối, mọi người càng tiếc thời gian. TS Menis rất giỏi trong việc giữ những khoảng lặng. Đây không phải là sự im lặng căng thẳng, im lặng chết chóc mà là tĩnh lặng của yêu thương, của đồng cảm. Những giây phút tĩnh lặng này rất đẹp và quý giá, là thời gian để mỗi người cảm nhận, suy ngẫm, sâu lắng quay trở về chính mình.

 

Tĩnh lặng là những giây phút giá trị của lớp học. Tôi thích sự tĩnh lặng này.

 

Im lặng là đỉnh cao của Âm thanh! Giữ cho cả hội trường tĩnh lặng trong suốt 3 ngày là đỉnh cao của nghệ thuật “diễn thuyết”!

 

 

2) Luôn mới mẻ

 

Các khoá học khác, thường diễn giả/thầy giáo là trung tâm – diễn giả thuyết giảng, hô hào, làm trò .v.v. Và người ta thường chỉ tham dự 1 lần vì lần sau không có cái gì mới nữa. Khoá học Menis lấy học viên là trung tâm và luôn mới mẻ.

 

Cái mới không đến từ lý thuyết, cái mới đến từ các học viên, cái mới đến từ chính trải nghiệm bản thân.

 

Chính sự chia sẻ của học viên là giá trị của khoá học. Mọi người có thể học được nhiều điều qua sự chia sẻ của người khác. Mỗi khoá học có các học viên khác nhau với những câu chuyện khác nhau nên khoá học Menis không khoá nào giống khoá nào. Tôi đã tham dự nhiều khoá, và thấy mỗi khoá một khác, mỗi khoá có cái hay riêng. Mỗi khi chuẩn bị Thầy sang, cộng đồng lại háo hức smiley

 

Chính các học viên mới là “người thầy” thực sự của khoá học! Điều này thật tuyệt vời!

 

3) Giản dị nhưng Sâu sắc

 

TS Menis ăn mặc rất giản dị, nói vừa đủ nghe, giọng ấm áp với ánh mắt đồng cảm, trìu mến, chân tình. TS Menis không sử dụng các “đạo cụ” phức tạp; đạo cụ chính là 3 cái ghế cao (gọi là ghế nóng) để mọi người lên ngồi chia sẻ.

 

Không cầu kỳ, không đao to/búa lớn, không sử dụng những từ chuyên môn; với những khái niệm, giải thích dễ hiểu, gần gũi TS Menis đã dẫn người ta quay trở về CHÍNH MÌNH. Tôi nhận ra chân lý thì đơn giản; cái gì phức tạp thì có cái gì sai, có cái gì giả trong đó.

 

Đơn giản là Đỉnh cao của Nghệ thuật. Chỉ cần vài câu, TS Menis giúp người ta nhận ra vấn đề của bản thân và được hạnh phúc! Điều này thật kỳ lạ đến mức có người đã ví TS Menis như là Phù thuỷ!

 

4) Cảm nhận Bình an – Yêu thương

 

Không khí của khoá học rất Bình an – Yêu thương, học viên được cảm giác tôn trọng, cảm giác an toàn. TS Menis không bao giờ cố gắng thay đổi người khác, TS Menis chỉ giúp họ nhận ra “mô thức” đã hạn chế họ.

 

Các khoá học khác muốn bạn phải thay đổi tư duy, bạn phải phấn đấu, phải sáng tạo, phải …, phải …, phải …. TS Menis không bao giờ bắt bạn phải làm gì, Thầy chỉ cổ vũ để bạn chấp nhận thử thách.

 

TS Menis thường nói: những điều tôi nói cho các bạn là những “common sense” (hiểu biết thông thường), nhưng các bạn đã quên, và tôi nhắc lại cho các bạn nhớ. TS Menis không cố nhồi nhét kiến thức - TS Menis giúp bạn quay trở về với người Thầy bên trong của bạn.

 

Giúp người khác Tự Nhận biết là đỉnh cao Giáo dục!

 

5) “Khoá học”  chỉ thực sự bắt đầu sau khi kết thúc 3 ngày khoá học

 

Tôi đã nghe nhiều nhận xét của học viên, trong các khoá khác họ cảm thấy rất hào hứng trong khoá học, nhưng sau đó 1 tuần mọi việc lại trở về như cũ, thậm chí tồi tệ hơn.

 

Khoá của Menis làm người ta thay đổi Bên trong; TS Menis đã giúp người ta TỰ NHẬN ra vấn đề và giúp cảm nhận hạnh phúc và tình yêu. Vì vậy, sau khoá học những “hạt mầm” đó vẫn tiếp tục phát triển. Tôi đã chứng kiến nhiều người thay đổi dần dần sau khoá học, họ cởi mở hơn, vui vẻ hơn, tự do hơn, .v.v.  Có những người bên ngoài có thể chưa thay đổi nhiều, nhưng bên trong có cái gì đã chạm tới, và khi đủ duyên “hạt mầm” sẽ phát triển.

 

 

Tôi thích phong cách của TS Menis: Giản dị-Trí tuệ-Nhân ái:

- Giản dị: không cần cầu kỳ, không phức tạp, không nghiêm trọng hoá :-) 

- Trí tuệ: biết rằng người Thầy thực sự là người giúp họ quay trở về chính họ; không ai có thể làm thay, không ai có thể dạy cho người khác bất cứ điều gì.

- Nhân ái: người Thầy chính là “thông điệp” – sự hiện diện của Thầy là thông điệp.

 

Cuộc sống luôn phong phú và Hãy thử trải nghiệm! Khoá học "Tìm lại Chính mình" đáng để trải nghiệm một lần trong đời!

 

Ngày: 31/7/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:18 PM

Tag: #Blog



:

----------------