05 NGUYÊN LÝ

05 NGUYÊN LÝ

Hành trình Life Support Life dựa trên một số nguyên lý. Nó nói rằng: Trong chúng ta có Essence hay còn gọi là Phật tính, Nhân bản, Bản nguyên, Bản thể ...! Essence là phần cốt lõi, là những phẩm chất tinh tuý, như tình yêu, hạnh phúc, sự cảm thông, trí tuệ …. Và chúng ta sinh ra cùng với nó.

Những phẩm chất tốt đẹp đó chúng ta bắt gặp trong ánh mắt trẻ thơ, trong những câu chuyện cổ tích, những lời nói từ trái tim, .v.v. Và Hành trình Essence là hành trình quay trở lại Essence, tìm lại chính mình.

Essence như viên kim cương bị vùi lấp trong các lớp vỏ bọc, trong nỗi sợ, … hình thành trong quá trình chúng ta lớn lên.

Người Hy lạp có hình tượng thật hay là Lớp mặt nạ - Person … để tồn tại, để được người khác chấp nhận, để không bị tổn thương, chúng ta đã đeo những lớp mặt nạ.
Hành trình Essence có thể gọi là “đào Essence” hay “Essence Mining”. Tất cả những điều đẹp đẽ đã nằm sẵn trong chúng ta và việc của chúng ta chỉ cần “làm việc với chính mình”, là bỏ đi những lớp mặt nạ, những nỗi sợ

Để dễ hiểu, tôi tóm tắt thành 5 nguyên lý – 5 điều cốt lõi, 5 tiên đề cho Hành trình Essence.
1. Trong chúng ta có Essence/Phật tiính/Bản thể
2. Chúng ta được sinh ra cùng với Essence với những phẩm chất tốt đẹp Tình yêu, Trí tuệ, sự cảm thông, sự giàu có, năng lượng.v.v.
3. Essence bị che lấp bới trải nghiệm/nỗi sợ và lớp vỏ bọc
4. Chỉ có trải nghiệm mới giúp chúng ta thay đổi
5. Hành trình Life Support Life là quay trở về Essence với Nhận biết, Yêu thương và Lòng biết ơn

Đây là những điều rất đỗi đơn giản nhưng nó định hướng Hành trình Essence rất độc đáo, đơn giản và khác biệt.

Ví dụ:
• Hành trình Essence không nhằm xây dựng hệ thống triết lý vì nó chú trọng vào Trải nghiệm vào điều bạn cảm chứ không phải bạn nghĩ
• Hành trình Essence tập trung vào “Kết nối con người”, chứ không phải tách rời xã hội, tách rời cuộc sống .
• .v.v

Ngày: 3/2/2020 - đăng bởi: Nguyen Van Dat
QuangPN 05/15/2021 10:46:34 PM

Tag: #Nền tảng, #05 Nguyên lý



:

----------------